CẨM NANG DU LỊCH QUẢNG NINH

11:04 04/04/2023

Bạn đặt chân đến Quảng Ninh băng khoăng không biết đi đâu, chơi gì, ăn ra sao?. vậy hãy để Vietbluetour dẫn đường cho bạn khi đi du lịch ở một địa điểm cực hấp dẫn và thu hút khách du lịch này nhé!!

1. giới thiệu về du lịch Quảng Ninh – Vùng đất di sản 

Quảng Ninh hội tụ những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Là một tỉnh có nguồn tài nguyên khoáng sản, nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, cung cấp vật tư, nguyên liệu cho các ngành sản xuất trong nước và xuất khẩu, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, tăng trưởng GDP của tỉnh Quảng Ninh.

Thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Nơi đây hấp dẫn bởi vẻ đẹp kỳ thú của núi non, sông nước và biển đảo. Nổi bật hơn cả chính là Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Đến với Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh non nước vô cùng ngoạn mục được tạo thành bởi 1.900 hòn đá vôi khác nhau cùng nhiều hang động kỳ bí.

Quảng Ninh: Sức cạnh tranh được tích luỹ nhờ tầm nhìn xa và nhất quán trong hành động
Hình ảnh thành phố Hạ Long tuyệt đẹp nhìn từ trên cao xuống

2. Khoảng thời gian thích hợp nhất khi du lịch ở Hạ Long

Quảng Ninh nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa có một mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều, và một mùa đông lạnh, ít mưa. Do diện tích lớn, gồm nhiều vùng địa hình nên khí hậu giữa các vùng đều có sự khác biệt.

Nhìn chung từ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, bạn có thể đến vào mùa hè của miền Bắc, trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Khoảng thời gian này thời tiết mát mẻ, khô ráo phù hợp để bạn nghỉ dưỡng tại bãi biển và thích hợp cho cả những chuyến phiêu lưu khám phá vùng núi hùng vĩ của Quảng Ninh.

Mùa hè cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nổi bật như: Tuần lễ du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, Lễ hội Carnaval Hạ Long, Lễ hội Yên Tử, Lễ hội âm nhạc mùa hè… thu hút đông đảo du khách tham gia. Để có được trải nghiệm tốt hơn khi du lịch tại từng địa điểm, bạn nên tham khảo thông tin dự báo thời tiết trước chuyến đi để có sự chuẩn bị nhé!

Vịnh Hạ Long: Khám phá du lịch, văn hóa & ẩm thực - Vntrip.vn
Du lịch chèo thuyền kayak cực hấp dẫn ở Hạ Long

3. Kinh nghiệm đi lại khi du lịch Quảng Ninh 

Có nhiều phương tiện để đến du lịch Quảng Ninh cũng như đi lại trong tỉnh. Dưới đây là thông tin chi tiết các phương tiện đó. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và tài chính cá nhân của bạn hãy lựa chọn loại phương tiện phù hợp nhất cho bản thân mình nhé.

  • Di chuyển bằng máy bay 

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận lợi và nhanh nhất đối với những du khách ở các tỉnh thành phía Nam khi đến Quảng Ninh. Lưu ý, vào thời gian cao điểm du lịch Quảng Ninh, du khách nên đặt vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có thể săn được vé giá rẻ và tránh tình trạng hết vé

Máy bay quay đầu để cấp cứu hành khách - VnExpress
Máy bay là phương tiện nhanh nhất khi đi du lịch
  • Xe khách

Xe khách cũng là một phương tiện có chi phí không quá cao nhưng nếu sức khỏe không đảm bảo hoặc bị say xe thì du khách không nên lựa chọn loại phương tiện này. Các tuyến xe khách từ các tỉnh thành khác đến Quảng Ninh có rất nhiều với mức giá vé giao động từ 100.000 – 220.000VNĐ/người tùy độ xa gần.

Top 12 nhà xe giường nằm, xe khách Sài Gòn đi Bến Tre giá rẻ tốt

  • Phương tiện cá nhân

Đối với những du khách ở các tỉnh thành lân cận thì đi du lịch bằng xe máy đến Quảng Ninh cũng là một trải nghiệm thú vị. Vì là di chuyển tự túc nên du khách cần mang theo bản đồ hoặc sử dụng Google Maps để tra cứu hành trình nhanh chóng và chính xác nhất.

4. Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Ninh 

  • Thành Phố Hạ Long – Thủ phủ du lịch nổi bật nhất Quảng Ninh 

Nếu hỏi du lịch Quảng Ninh có gì, thì câu trả lời đầu tiên chính là Hạ Long. Được mệnh danh là “Thủ phủ của Quảng Ninh”, Hạ Long là một thành phố đang rất phát triển về mọi mặt, đặc biệt là du lịch. Do đó, đã đến du lịch Quảng Ninh thì nhất định không thể bỏ qua thành phố xinh đẹp này.

HẠ LONG – THÀNH PHỐ ĐẦY MÀU SẮC | Ahalong.Com

  • Kỳ quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long

Trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận, Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch Quảng Ninh vô cùng hấp dẫn. Du lịch Vịnh Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ và các hang động kỳ thú. Ngoài ra, đi thủy phi cơ hay ngủ đêm trên thuyền cũng là những trải nghiệm thú vị du khách nên thử khi tới Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam được ca ngợi là 'ấn tượng nhất' thế giới

  • Bán đảo Tuần Châu 

Chỉ cách khu du lịch Quảng Ninh Bãi Cháy chừng 20 phút lái xe, bán đảo Tuần Châu là nơi có bãi tắm nhân tạo hiện đại mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Ngoài ra, ở đây còn có các buổi trình diễn cá heo và nhạc nước vô cùng đặc sắc, thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ đến tham quan, giải trí.

Đảo Tuần Châu - điểm vui chơi giải trí hấp dẫn tại Quảng Ninh

 

Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu Hạ Long - SUNWORLDHALONG.com
Buổi trình diễn cá heo được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích
  • Công viên hoa Hạ Long 

Nằm trên đường Lê Thánh Tông, ngay bên bờ biển xinh đẹp, công viên hoa Hạ Long là một địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn du khách bởi nhiều sự kiện hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng sự đa dạng phong phú của các loại hoa ở  khu triển lãm, tham gia các trò chơi giải trí ngoài trời hay hòa mình vào không khí lãng mạn của đêm nhạc Du ca những ngày cuối tuần.

Ngỡ ngàng trước Công viên Hoa Hạ Long sở hữu kiến trúc siêu khủng

  • Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng dành cho những bạn ưa thích mạo hiểm. Núi có độ cao trên 200m, nằm ngay ở trung tâm thành phố Hạ Long và rất sát biển nên việc di chuyển đến đây vô cùng dễ dàng. Đây chính là một “kiệt tác” mà “mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho vùng đất mỏ.

Từ trên núi Bài Thơ, bạn có thể cảm nhận một vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Hạ Long mà không nơi nào có thể ngắm trọn được. Cũng chính vì thế, đã có rất nhiều “áng thơ” nổi tiếng ra đời lấy cảm hứng từ cảnh biển xanh, núi cao nơi đây, đặc biệt là bài thơ trên núi Bài Thơ bằng chữ Hán của vua Lê Thánh Tông.

Núi Bài Thơ - “nóc nhà” ấn tượng của thành phố Hạ Long

Không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng, núi Bài Thơ còn là di tích lưu lại văn hóa lịch sử của dân tộc ta. Trước đây, khi giặc Nguyên Mông xâm lược trên sông Bạch Đằng, núi Bài Thơ giữ vị trí chiến lược, giúp quân ta có thể theo dõi nhất cử nhất động của giặc và kịp thời báo về kinh thành bằng việc đốt lửa. Chính vì thế, tên gọi cũ của núi Bài Thơ là núi Truyền Đăng.

  • Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm sống ảo đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt. Đây là địa điểm du lịch Quảng Ninh được xây dựng với ý tưởng từ hình tượng than đá và nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Bảo tàng Quảng Ninh hiện tại đang trưng bày các triển lãm về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên Việt Nam.

Bảo tàng Quảng Ninh - Khám phá viên ngọc đen bên vịnh Hạ Long

Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chỉ nhìn từ bên ngoài thôi đã khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Diện mạo của bảo tàng cực kỳ thu hút với phần kính đen bao trùm tất cả các phía. Đây giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ.

  • Bãi biển bãi cháy 

Dọc theo bờ biển là một hàng thông kéo dài vô tận kết hợp với gió biển tạo không khí trong lành, thư giãn và thoáng mát. Đây là bãi biển trong xanh, hiện đại và tiện nghi đáp ứng được mọi nhu cầu du lịch của du khách.

Bỏ túi ngay những lưu ý khi đi du lịch Bãi Cháy cực kỳ cần thiết

Ngoài tới Bãi Cháy để tắm biển giải nhiệt, du khách còn có thể chụp ảnh sống ảo, thuê xe đạp đi trên bờ biển, lướt sóng, thuê diều và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại đây.

  • Phố cổ Hạ Long

Phố cổ Hạ Long có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách bởi sự hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, đây còn là nơi hội tụ nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Du lịch Quảng Ninh nếu chưa ghé thăm và check-in tại phố cổ Hạ Long sẽ thật đáng tiếc.

Phố cổ Hạ Long - Review chi tiết điểm check in hoàn hảo cho giới trẻ

Phố cổ Hạ Long hay còn được gọi là phố cổ Bãi Cháy và được mệnh danh là một “Việt Nam thu nhỏ”. Nếu bạn có dịp đến với Quảng Ninh bạn nên lựa chọn đến tham quan khu phố này. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng khu phố khá khuất, nằm ngay cạnh công viên Sun World Hạ Long Complex. Vì vậy, khi tìm đường, bạn có thể hỏi người dân địa phương để được chỉ dẫn đường đi thuận tiện nhất.

  • Bình Liêu – Điểm đến Quảng Ninh lý tưởng cho dân phượt

Bình Liêu là một huyện miền núi ở phía Đông Bắc Quảng Ninh. Đến với khu du lịch Quảng Ninh Bình Liêu, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên núi đồi trùng trùng điệp điệp, những thác nước cao tung bọt trắng xóa và cả những thửa ruộng bậc thang bên ngôi làng nhỏ có các con đường nở trắng hoa lau. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây là đỉnh Cao Xiêm, đỉnh Cao Ba Lanh, Đình Lục Nà, thác Sông Moóc A, thác Khe Vằn, cửa khẩu Hoành Mô.

10 điểm đến không thể bỏ qua khi tới Bình Liêu ( Quản Ninh)

Còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn bạn hãy tự mình khám phá nhé 

5. Những món ăn hấp dẫn ở quảng ninh 

  • Chả mực Hạ Long 

Món ăn đầu tiên phải nhắc đến khi đi du lịch Quảng Ninh đó là chả mực Hạ Long. Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Hạ Long, được chế biến từ mực tươi ngon, cho ra thành phẩm thơm, ngọt, không quá dai cũng không quá nồng vị. Món ăn này rất thích hợp để ăn cùng với bánh cuốn và xôi nếp trắng. Địa chỉ thưởng thức chả mực Hạ Long chính gốc là ở chợ Hạ Long 1, chợ Hạ Long 2 hoặc hàng bà Thoan.

Chả mực Hạ Long - Đậm đà hương vị biển
Rât ngon, mời bạn thưởng thức
  • Nem chua Quảng Yên

Nem chua, nem chạo là đặc sản của Hạ Long mà du khách khó lòng chối từ. Và nơi có món nem ngon nhất phải kể đến nem Quảng Yên với hương vị đúng vị truyền thống, kỹ thuật chế biến đúng chuẩn. Đi du lịch mà mua nem chua, nem chạo Quảng Yên về làm quà là sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn.

Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên – Ăn Gì Ở Đâu Quảng Ninh

  • Gà đồi Tiên Yên

Tiên Yên nổi tiếng với những chú gà đồi được nuôi thả tự do, không ăn cám mà chỉ ăn sâu bọ và các loại hạt. Chính vì quá trình nuôi dưỡng này mà thịt gà đồi Tiên Yên chắc nịch và thoang thoảng mùi thơm tự nhiên. Nếu đã đến du lịch Quảng Ninh thì nhất định phải thử món ăn hấp dẫn này nhé. Địa chỉ thưởng thức chính hiệu là tại những quán ăn ở huyện Tiên Yên, Quảng Ninh.

Đặc sản gà đồi Tiên Yên - Báo Quảng Ninh điện tử

  • Sữa chua trân châu Hạ Long – Món ăn vặt nổi tiếng 

Khi đã đặt chân đến thành phố Hạ Long, chắc chắn du khách không thể bỏ qua món sữa chua trân châu nổi tiếng tại đây. Món ăn giải nhiệt này đặc biệt bởi hương vị nước cốt dừa béo ngậy, hạt trân châu dẻo mịn, rắc thêm chút vừng cùng với dừa tươi nạo

Top 8 quán sữa chua trân châu Hạ Long thơm ngon khó cưỡng

Du lịch Quảng Ninh có rất nhiều địa điểm và danh lam thắng cảnh đẹp để tham quan, khám phá. Bạn hãy sắp xếp thời gian và đến đây một lần để cảm nhận hết cái đẹp, cái hấp dẫn của vùng đất biển này nhé. Vietbluetour xin chúc các bạn có một hành trình thật an toàn, vui vẻ bên bạn bè và người thân nhé !!

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889