CẤP HỘ CHIẾU MỚI, HỘ CHIẾU CŨ CÒN SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG ?

11:04 04/04/2023

Căn cứ Điều 6 Thông tư 73/2021/TT-BCA quy định về hiệu lực thi hành và điều khoản chuyển tiếp như sau:

– Các ấn phẩm trắng hộ chiếu, giấy thông hành đã cung cấp cho các cơ quan trước ngày Thông tư 73/2021/TT-BCA có hiệu lực mà chưa cấp hết thì được tiếp tục sử dụng, chậm nhất đến ngày 01/01/2022 phải thực hiện thống nhất theo mẫu hộ chiếu, giấy thông hành quy định tại Thông tư 73/2021/TT-BTC.

– Hộ chiếu, giấy thông hành đã được cấp trước ngày 01/01/2022 có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu, giấy thông hành.

Sắp có hộ chiếu gắn chip, người dân có cần tiếp tục xin cấp mới? - Pháp luật

Như vậy, hộ chiếu làm theo mẫu cũ trước ngày 01/7/2022 còn hiệu lực thì vẫn được sử dụng đến khi hết thời hạn ghi trong hộ chiếu.

Hộ chiếu mẫu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang hộ chiếu mới là hình ảnh phong cảnh, hình tượng tiêu biểu về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng, Cột cờ Lũng Cú, Cổng Tò Vò – Đảo Lý Sơn…

Việc in hình ảnh di sản góp phần khẳng định và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO.

Trên đây là toàn bộ quy định giải đáp về vấn đề: Cấp hộ chiếu mới, hộ chiếu cũ còn sử dụng được không ? Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ VietBlue Tour !

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889