Dành trọn thanh xuân đê đi du lịch cùng nhau

15:03 28/03/2023

e26e75d9ca109f1d63fc271d301886a8.jpg

Hết năm 2022, Hiền và Linh hài lòng vì đã đạt mục tiêu đề ra: mỗi tháng cùng nhau khám phá ít nhất một vùng đất mới ở Việt Nam.

Trần Thu Hiền, sống tại Hải Phòng và Nguyễn Thùy Linh, ở Hải Dương, cùng 22 tuổi, là bạn được ba năm. Ngày 28/12, hai cô gái trẻ ngồi điểm lại các nơi từng đến trong một năm qua. Họ hài lòng vì con số đạt được: đặt chân đến 13 tỉnh thành (theo thứ tự từ tháng 1 đến 12): Hà Nội, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Ninh Thuận, Hà Nam, Quảng Ninh, Bình Thuận, Huế, Sơn La, Hải Phòng và Cao Bằng. Nhiều nơi, họ quay lại vài lần trong năm như Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội. “Vậy là đạt đủ KPI của năm nay rồi”, Hiền nói.

Ba năm trước, khi còn học năm hai đại học, Hiền và Linh quen nhau qua một người bạn chung. Sau vài lần trò chuyện, họ thấy có chung sở thích du lịch nên dần thân thiết. “Chúng tôi đều mong muốn chinh phục đủ 63 tỉnh thành và có thể đi xuyên Việt ít nhất một lần”, Hiền nói.

Chuyến đi Hội An vào tháng 3 của Linh và Hiền.

Hiền (áo xanh) và Linh trong chuyến du lịch Hội An.

Ý tưởng mỗi tháng đi một nơi khác nhau được hai cô gái nghĩ tới từ năm 2021. Nhưng do dịch bệnh, họ đành gác lại kế hoạch sang năm 2022. Ban đầu họ đi 1-2 chuyến, nhưng càng đi càng thấy thích thú. Dần dần, họ đi nhiều hơn. Các chuyến đi cứ thế nối tiếp nhau, chưa xong chuyến này đã nghĩ đến chuyến sau. “Cuối năm nhìn lại, tôi không nghĩ đã đi được nhiều thế”, Linh nói.

Chuyến đi nếu là các tỉnh gần nơi họ sống, thường là tự phát. Các chặng xa, cần di chuyển bằng máy bay, họ sẽ lên kế hoạch trước 2-3 tuần. Mục đích chính là canh vé giá rẻ. Với các chuyến đi gần, chi phí mỗi người vào khoảng 500.000 đồng cho hai ngày. Chặng xa hơn, có thể lên tới 5-6 triệu đồng. Các chuyến ngắn nhất thường là hai ngày như đi Tà Xùa săn mây hay ghé Hà Nội, Quảng Ninh.

Chuyến đi dài nhất với nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất là 8 ngày, tới Huế – Đà Nẵng – Hội An, khởi hành vào tháng 9, đúng đợt bão Naru đổ bộ. Họ vẫn quyết lên đường vì “tiếc tiền vé” đã đặt trước. Lần này, ngoài Hiền và Linh còn có thêm hai người bạn nữa.

Khi từ Huế quay về Đà Nẵng, bốn người đi theo hướng dẫn của Google Maps, thay vì đi đường quen thuộc ban đầu. Lý do là họ kiểm tra thấy đường mới nhanh hơn. Nhưng thực tế, con đường đó dẫn đến cao tốc dành cho xe ôtô, xe máy không có làn đường riêng. Họ chỉ có thể dắt xe máy đi bộ vì lúc đó bão về, mưa to gió mạnh, “người như bị thổi bay không lái xe nổi”.

Còn với Linh, kỷ niệm khiến cô đứng tim nhất là ở Tà Xùa, Sơn La hồi tháng 10. Họ chở nhau bằng xe máy lúc 5h. Do hôm trước ngủ muộn nên cả chuyến, hai cô gái ngủ gật nhiều lần khi đang lái xe “Lúc mở mắt thì suýt đâm vào xe người khác”, Linh nhớ lại. Sau sự cố, cả hai tỉnh táo hơn, đi thận trọng để không xảy ra tai nạn. Ngoài những kỷ niệm trên, các chuyến đi còn gặp phải trở ngại như ngã xe, lạc đường hay bị phạt vì hành lý quá cân. Dù vậy, với cả hai cô gái, mọi trải nghiệm đều là những bài học quý giá.

Hiền nói, việc đi nhiều giúp cô chữa lành bản thân, mang lại nhiều trải nghiệm, kỷ niệm hơn. Đó là những thứ mà “có tiền chưa chắc mua được”. Điều quan trọng hơn cả là trong các chuyến đi, Hiền được là chính mình. “Các chuyến đi cho tôi nhiều thứ. Còn nếu mất, chắc chỉ mất tiền vì đi nhiều thôi”, Hiền nói. Với cô, việc mất tiền để đổi lấy các trải nghiệm thực tế của cuộc sống là điều đáng giá.

Với Linh, đi du lịch nhiều, cô dần thành thạo trong việc xếp đồ, lên kế hoạch cho các chuyến tiếp theo. Ngoài việc được tiếp xúc với nhiều người, thưởng thức ẩm thực mọi miền đất nước, Linh thấy qua các chuyến đi cô dần mạnh dạn, tự tin hơn. “Tôi sống hướng ngoại hơn, và tự tin thể hiện bản thân mình hơn. Đó là điều trước kia tôi không làm được”, Linh nói.

Do mỗi người sống ở một thành phố, nên khi có lịch đi chơi, cả hai sẽ hẹn gặp ở nơi thuận đường nhất. Tiêu chí được hai cô gái đặt lên hàng đầu là trải nghiệm, “chơi càng nhiều càng tốt”. Chính vì vậy, họ vẫn bị bạn bè trêu là “đi hành xác”.

Linh và Hiền trong chuyến du lịch Cao Bằng hồi tháng 12.

Linh và Hiền trong chuyến du lịch Cao Bằng hồi tháng 12.

Bố mẹ của cả hai đều tỏ ra thoải mái trước các chuyến đi của con, chỉ dặn dò đi đường cẩn thận. Sau thấy con đi nhiều, mẹ Hiền từng hỏi: “Định tiêu hết tiền rồi mới thôi à?”. Nhưng Hiền biết, mẹ cô chỉ nói đùa vì chưa từng ngăn cản sở thích của con.

Hiện tại hai cô gái nghỉ ngơi ở nhà cùng bố mẹ, chuẩn bị đón Tết. Năm mới, họ dự định phá kỷ lục của năm nay hoặc xuất ngoại.

“Lần gần đây nhất, tôi đọc được ở đâu đó câu nói: thanh xuân còn đang dang dở, còn thở là còn đi. Câu nói ấy rất giống với phương châm đi du lịch của tôi”. Hiền hy vọng, có thể đặt chân đến nhiều nơi nhất có thể, để sau này có thể mỉm cười khi nhớ về những năm tháng tuổi trẻ.

Thực hiện thói quen này đơn giản mà, vì đã có VietBlueTour lo, call/ib 0963 26 25 29 – Bống Voucher để nhận combo siêu rẻ trên 63 tỉnh thành.

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889