ĐẾN CÔN ĐẢO ĂN GÌ? CHƠI GÌ?

11:04 04/04/2023

Nhắc tới Côn Đảo là nhắc tới thiên đường. Một hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử và trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng giữa ngàn khơi. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đầy màu sắc. Cùng theo chân Vietbluetour để khám phá ngay top những địa điểm ăn chơi nổi tiếng tại Côn Đảo bạn nhé!

1. ĐIỂM THAM QUAN TẠI CÔN ĐẢO 

Nhà tù Côn Đảo 

Nhà tù Côn Đảo là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến du lịch Côn Đảo. Nơi đây là một di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã xây dưng hàng trăm xà lim, phòng gam, phòng biệt lập để giam cầm, đày ải những người Việt yêu nước và tù chính trị.

 

 

Phòng giam tại nhà tù Côn Đảo

Đặc biệt là hệ thống chuồng cọp nổi tiếng bạo tàn, nhũng công cụ tra tấn dã man, những căn phòng nóng bức, ngột ngạt đã làm chấn động cả thế giới khi nó bị phát hiện. Nơi đây đã trở thành nơi thiêng liêng của tổ quốc ghi lại ý chí chiến đấu kiên cường bất khuất của những vị anh hùng dân tộc. Nhà tù gắn liền với những cái tên nổi tiếng như chuồng bò, chuồng cọp, sở lò vôi, sở muối, cầu ma thiên lãnh…

Dinh chúa đảo

Nơi đây trước kia là nơi sinh sống và làm việc của các chúa đảo qua nhiều thế hệ, là đầu não của bộ máy cai trị hệ thống nhà tù Côn Đảo. Du khách đến Côn Đảo muốn tìm hiểu về lịch sử nơi đây thì phải đến đây khám phá lịch sử dân tộc thông qua những hiện vật, hình ảnh, tài liệu bằng tiếng Pháp được trưng bày ở đây.

Khung cảnh yên bình tại dinh chúa đảo

Trái ngược với cuộc sống khổ ải, đói khát cùng đòn roi của những người tù phải chịu đựng là cuộc sống đế vương, xa hoa của những tên chúa đảo. Hàng chục tù nhân nơi đây đã phải lao động khổ sai và phục vụ cho bọn chúng.

Núi Thánh Giá

Nếu bạn là một người thích mạo hiểm, khám phá thì núi Thánh Giá là một điểm mà bạn không thể bỏ qua. Để chinh phục được ngọn núi này bạn phải leo mất tầm 1 giờ đồng hồ. Lên đến đỉnh núi bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, được hòa mình vào thiên nhiên xúng quanh bốn bể mây phủ trắng.

Quang cảnh khi chinh phục núi Thánh GIá

Tại đây có tương truyền một câu chuyện rằng nếu các cặp đôi yêu nhau cùng nắm tay nhau ngắm mặt trời lặn thì sẽ bên nhau trọn đời. Chính vì vậy mà nơi đây, đặc biệt là trong những dịp Valentine đã hấp dẫn rất nhiều du khách và các cặp đôi trẻ.

Hòn Tài 

Là địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên trên đảo. Nơi đây như bức tranh phong phú đầy màu sắc của các san hô hòa mình với những loài sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh.

Hòn Tài trải mình trên biển

Tại khu vực Hòn Tài có thể quan sát loài động vật quý hiếm là khỉ mặt đỏ, sóc mun, kỳ đà, tắc kè, chim gầm gì trắng…, lặn ngắm san hô ở khu vực lân cận, leo núi, tắm biển.

Bãi Đầm Trầu

Đầm Trầu nằm ở phía Bắc đảo khu vực sân bay Cỏ Ống, được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo. Bãi Đầm Trầu từng được ví như dải lụa vàng thắt ngang tấm thảm xanh, nửa vắt ngang cánh rừng nửa buông xõa trên mặt biển. Bãi biển thơ mộng và yên bình, hầu như chưa khai thác du lịch nên vẫn còn vẹn nguyên bờ cát thoai thoải, bao quanh là khu rừng hoang sơ.

Bãi Dầm Trầu trong xanh

Điểm lạ kì chính là bãi cát ở đây có màu vàng chứ không trắng tinh như các bãi khác trên đảo. Nếu bạn ghé bãi Đầm Trầu, có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức một vài đặc sản nơi đây là các loại hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, ngắm máy bay cất cánh và hạ cánh ngay bên cạnh rất thú vị.

2. CÔN ĐẢO CÓ GÌ CHƠI?

Xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng chính là một cách tận hưởng những khoảnh khắc khó quên nhất trên Côn Đảo. Ngay tại hòn Cau có một khu bảo tồn rùa được thành lập, bạn có thể nghỉ đêm tại đây để có cơ hội tham gia vào hoạt động đem trứng rùa vừa nở ra tận bờ biển.

Những chú rùa con mới nở

Mùa rùa đẻ trứng từ tháng 3 đến tháng 10 và có khoảng 3000 đến 5000 trứng rùa nở mỗi đêm. Tuy nhiên khu vực biển này lại bị cấm vì sự xuất hiện của con người có thể sẽ ảnh hưởng đến sự sinh hoạt của loài rùa ở đây.

Khám phá đảo hoang

Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo to nhỏ khác nhau với chuỗi hòn Tài, hòn Trắc, hòn Thỏ… quây quần như một đại gia đình và hòn Bảy Cạnh, hòn Bông Lan, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre… hùng vĩ giữa khơi xa, là những hòn đảo tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho Vịnh Côn Sơn và là khu bảo tồn sinh thái biển với các rạn san hô ít nơi nào có thể sánh được về mật độ và chủng loại. Chính vì vậy việc khám phá đảo hoang ở đây là một điều rất thú vị và mang lại nhiều điều mới lạ, bất ngờ.

Bãi biển hoang sơ

Ngắm san hô

Hệ thống san hô tại Côn Đảo phong phú bậc nhất Việt Nam với rất nhiều loại san hô cũng như các loại cá rất ấn tượng tại hầu hết các hòn đảo nhỏ xung quanh hoàn đảo lớn Côn Đảo. Lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể bỏ qua khi du khách đến nơi đây. Bạn có thể thuê thuyền ra hòn Bảy Cạnh rồi nhảy xuống làn nước mát và từ từ bơi ra chỗ ngắm san hô. San hô ở đây đa số không có màu sắc rực rỡ do sự biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển ấm lên gây ra hiện tượng tẩy trắng san hô.

Lặn bển ngắm san hô cực thú vị

3. ĐẶC SẢN CÔN ĐẢO

Cá thu một nắng

Đặc sản đầu tiên phải kể đến ở Côn Đảo đó chính là món cá thu một nắng. Sở dĩ nó có tên như vậy là bởi sau khi đánh bắt lên, ngư dân sẽ rửa nước muối rồi phơi cá chỉ trong một lần nắng và không tẩm ướp thêm chất bảo quản nào. Bởi vậy cá không có mùi tanh của cá tươi nhưng lại không khô cứng như cá khô phơi nhiều nắng. Món cá thu một nắng này bạn có thể kho, rán, sốt cà chua ăn kèm với cơm rất ngon miệng.

Đặc sản Côn Đảo

Cháo hàu

Cháo hàu là món ăn du khách truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến Côn Đảo. Nguyên liệu chính để chế biến ra được một bát cháo hàu ngon chính là gạo ngon hạt tròn mẩy, thêm chút gạo nếp tạo độ đặc, sánh. Hàu tươi được đánh bắt từ biển, làm sạch, tẩm ướp gia vị và xào cho ngấm. Khi cháo chín đổ hàu đã xào vào rồi nêm gia vị cho vừa ăn.

Món cháo hàu thơm ngon

Mứt hạt bàng

Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng, lá và quả rất to. Tết đến, người dân nơi đây còn dùng lá bàng để gói bánh chưng. Vào mùa thu hoạch quả bàng, người dân đem đi phơi khô vỏ, sau đó đem ra chẻ lấy hạt, đem rang với muối hoặc đường tùy ý. Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo. Mứt hạt bàng giòn, có vị bùi, thơm, ngậy ăn rất lạ miệng nên nó đã trở thành đặc sản của Côn Đảo , là món quà mang đậm dấu ấn nơi này.

Hạt bàng rùng Côn Đảo

Mắm nhum

Mắm nhum được mệnh danh là loại mắm quý tộc, dưới triều Nguyễn còn là một loại lễ vật dâng lên triều đình hàng năm bởi để đánh bắt và làm ra được một hũ mắm nhum chất lượng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công. Món được dùng để chấm các món luộc hoặc bánh tráng cuộn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt Nhum, vị mắm mòi của biển, chua chua, bùi béo rất lạ miệng.

mắm nhum thơm ngon lạ miệng

Trên đây là những điểm tham quan, vui chơi và những đặc sản tại Côn Đảo mà các bạn không thể bỏ lỡ. Vietbluetour hy vọng các bạn sẽ có một chuyến tham quan du lịch vui vẻ và thật ý nghĩa!! 

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889