DU LỊCH BA VÌ CÓ GÌ HOT? CẨM NANG DU LỊCH BA VÌ

10:04 04/04/2023

bạn đang rất muốn “trốn” đi đến một nơi nào đó, không quá xa Hà Nội, đủ để đi trọn vẹn trong 2 ngày cuối tuần. Hẳn rằng, khi nói đến đây, nhiều bạn đã hình dung ra được một vài những địa điểm siêu hấp dẫn, Ba Vì là một trong số đó. Hãy cùng note lại tất tần tật kinh nghiệm du lịch Ba Vì mà Vietbluetour đã chia sẻ, để lên lịch trình hợp lý nhất.

Du lịch Ba Vì – Ba Vì ở đâu?

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía tây Bắc, Ba Vì là vùng đất địa linh nhân kiệt, một vùng đất tối cổ, có truyền thống văn hoá lâu đời, độc đáo, đặc trưng bởi 3 dân tộc Kinh – Mường – Dao với những phong tục, tập quán, nét văn hoá riêng biệt. Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả bức tranh sơn thuỷ hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được coi là “lá phổi xanh” phía Tây thủ đô Hà Nội.

Vườn Quốc Gia Ba Vì - Điểm du lịch siêu chất gần trung tâm thủ đô - Vntrip.vn
Vườn Quốc Gia Ba Vì

Du lịch Ba Vì mùa nào đẹp? 

Khách đến du lịch Ba Vì quanh năm, bởi ở đây sở hữu kiểu khí hậu ít mưa, trong lành và nhiệt độ dễ chịu. Cũng là một điểm “trốn nắng” lý tưởng mỗi khi Hà Nội sắp bước vào thời điểm nắng đổ lửa. Nhưng đẹp nhất và tuyệt nhất vẫn là hai mùa: mùa hè và mùa hoa dã quỳ (cuối tháng 10). Với khí hậu mát mẻ quanh năm, làm sao lại không đi Ba Vì để trốn nắng nóng Hà Nội cho được? Nhất là khi khoảng cách gần và các món ăn ngon luôn gọi mời. Còn vào mùa hoa dã quỳ, do được chăm sóc và bảo tồn cẩn thận, chắc chắn những vạt hoa vàng thương nhớ nơi đây sẽ làm bạn thích mê.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt 2022 đã nở rộ chưa? Ngắm hoa đẹp nhất ở đâu?

Cách di chuyển đến Ba Vì

Có nhiều sự lựa chọn về phương tiện đi lại để bạn khám phá Ba Vì. Nếu đi cùng nhóm bạn thì phượt bằng xe máy là điều chắc chắn rồi! Đi cùng gia đình thì bạn lựa chọn đi xe ô tô. Ngoài ra bạn có thể chọn đi xe bus sau đó bắt xe ôm hoặc xe taxi để tiếp tục di chuyển. Có một lưu ý rằng do đường đi lên Ba Vì rất đẹp nhưng lại khá hẹp nên bạn hãy đi chậm, tuân thủ biển báo hướng dẫn, nên đi ban ngày, nếu gặp mưa hãy dừng lại trú mưa rồi hẵng đi tiếp để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng nhé!

 

Hoa dã quỳ Ba Vì - Bật mí bí quyết chụp ảnh sống ảo triệu like - BlogAnChoi

Du lịch Ba Vì – Một số địa điểm vui chơi hấp dẫn 

  • Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 50km về phía Tây, với khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, từ lâu Vườn Quốc Gia Ba Vì trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, được trở về với truyền thuyết Sơn Tinh- Thủy Tinh linh thiêng mà đậm chất thơ.

Đến vườn quốc gia Ba Vì, thực sự có quá nhiều điều để khám phá, từ tham quan, ngắm cảnh, đốt lửa trại, leo núi, tổ chức các hoạt động giải trí cho đến tìm hiểu về các nét văn hóa, các lễ hội của người Dao, người Mường trên núi Ba Vì. Lý tưởng nhất vẫn là các hoạt động dã ngoại như đi bộ, cắm trại và teambuilding.

  • Đồi thông 

Đến Ba Vì theo lối mòn từ cổng đi vào du khách sẽ bắt gặp vẻ bao la của rừng thông đại ngàn. Đồi thông tọa lạc trên nền đất thoai thoải dốc và không gian yên tĩnh

Rừng thông vườn quốc gia Ba Vì - Điểm đến cho người yêu thích sự mơ mộng

bạn sẽ có dịp đi qua một con đường đầy thông, có cảm giác như đang ở một đất nước châu Âu nào đó rất mới lạ.

  • Nhà thờ đổ :

Đây chính là địa điểm du lịch Ba Vì được mọi người check in nhiều nhất, nằm ẩn khuất giữa những cây cổ thụ già cỗi. Nhà thờ Đổ hay còn gọi là nhà thờ Pháp cổ, bởi nó có kiến trúc Pháp khá đặc trưng, do bị bỏ hoang, cây cỏ mọc um tùm nên càng trở nên ma mị, huyền bí hơn. Đến du lịch Ba Vì nhất định bạn phải ghé lại đây, vì đó sẽ là nơi cho ra lò những bộ ảnh đẹp – độc – lạ nhất.

Nhà thờ đổ Ba Vì - nét đẹp của nhà thờ cổ ẩn mình trong rừng sâu
Hình ảnh ma mị huyền bí của nhà thờ đổ Ba Vì
  • Đền thờ Bác Hồ

Một điểm đến tâm linh nằm ngay trên đỉnh Vua, được biết đến là nơi thờ Bác Hồ nên đây cũng là một nơi được check in khá nhiều. Ngôi đền thờ được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, nhìn bên ngoài uy nghiêm, bền vững, bên trong phía trên bức hoành phi có ghi dòng chữ: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”câu nói nổi tiếng của cụ Hồ.

Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Ba Vì » VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

  • Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam 

Thông tin hình ảnh Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam

Khu bảo tồn này là nơi tái hiện đời sống sinh hoạt các dân tộc trên khắp đất nước Việt Nam, được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ với nhiều hồ nước và thung lũng bao quanh. Chính điều đó đã tạo nên sự phong phú của địa hình nơi đây, sự đa dạng về cảnh quan phù hợp để du khách tới tham quan và du ngoạn, tìm hiểu về đời sống, văn hóa, phong tục của 54 dân tộc anh em.

 

Diện tích toàn khu bảo tồn rất rộng rãi, lên đến 1.500 ha thích hợp cho những hoạt động giải trí tập thể, vui chơi hoặc phù hợp với những gia đình có con nhỏ giúp các bé học được nhiều điều từ thực tiễn.

  • Thung lũng Bản Xôi – nơi lý tưởng để cắm trại dã ngoạiCách trung tâm Hà Nội 50km Thung lũng Bản Xôi là một địa điểm lý tưởng để cắm trại dã ngoại, tổ chức sự kiện, teambuiding, nơi mà bạn có thể hòa mình cùng thiên nhiên thơ mộng, bạn sẽ đắm chìm trong không gian rộng lớn, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu không khí trong lành, mang vẻ đẹp hoang sơ, hoài cổ.

Tour du lịch Thung lũng Bản Xôi - điểm hẹn cho các tập thể - đoàn thể - cơ quan. - Du Lịch Ba Vì

Đây là địa điểm tuyệt vời cho các cặp đôi thích lãng mạn, chèo thuyền KAYAK ngắm hoàng hôn, hay các nhóm bạn cùng nhau chơi trò chơi, đốt lửa trại, ăn tiệc nướng ngoài trời.

  • Khu cắm trại Sơn Tinh Camp

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp Đây là một khu cắm trại rất gần với Hà Nội, ở đây có diện tích khá rộng, khí hậu lại trong lành nên được rất nhiều bạn trẻ, gia đình đến đây để “trốn nóng”. Điểm thú vị nhất ở Sơn Tinh Camp đó chính là các hoạt động team buiding kết hợp với cắm trại dã ngoại. Ở đây có đủ các mô hình cắm trại cùng với các homestay cho bạn lựa chọn, rất thích hợp cho việc vui chơi trong ngày hoặc qua đêm.

Kinh nghiệm cắm trại ở Sơn Tinh Camp - Vntrip.vn

  • Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà

Thiên Sơn – Suối Ngà là một khu du lịch có khí hậu mát mẻ quanh năm, nằm ở một thung lũng nằm giữa khu rừng. Đến đây, lý thú nhất vẫn là được tận hưởng sự trong lành của đất rời. Rồi lần lượt check in Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạ Sơn. Đặc biệt, Ngọa Sơn cũng chính là nơi bắt đầu của của ngọn thác mang tên Cổng Trời rất nổi tiếng ở Ba Vì. Bên cạnh những hồ nước êm dịu, ở Thiên Sơn – Suối Ngà còn có những trò mạo hiểm, đó là khu máng trượt được thiết kế với hình xoăn ốc rất đáng để thử.

  • Thiên Sơn Suối Ngà - Du lịch gần Hà Nội cho một cuối tuần thư thảDetrang Farm – điểm du lịch Ba Vì cho các bé

Nông trại Dê Trắng đang là điểm đến bổ ích được nhiều gia đình, học sinh các nhà trường lựa chọn là địa điểm được ưu tiên hàng đầu cho các bạn nhỏ mỗi dịp cuối tuần hay các chuyến đi ngoại khóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có khí hậu trong lành, nơi đó còn có những hoạt động dã ngoại, rèn luyện kỹ năng sống để con bạn vừa được vui chơi vừa được học tập.

TOUR HỌC SINH TRẢI NGHIỆM 1 NGÀY TẠI DETRANG FARM

Du lịch Ba Vì – Không thể quên ẩm thực đặc sắc

Gà đồi – đặc sản Ba Vì

ngon nức tiếng Nhờ có đặc trưng địa hình là đồi núi, cùng với khí hậu dễ chịu, mát mẻ đã nuôi dưỡng giống gà đồi với thịt ngon, chắc thịt. Vì gà đồi vốn đã thơm ngon sẵn, nên dù chế biến món nào cũng rất hấp dẫn, nổi tiếng nhất thì có gà luộc, gà rang sả ớt, nộm gà, gà tần, lẩu gà,…

Gà đồi Ba Vì - đặc sản không thể bỏ qua - Du Lịch Ba Vì

Sữa tươi Ba Vì và các chế phẩm từ sữa khác (bánh sữa, sữa chua, caramen/bánh lăng):

Đến Ba Vì mà không tranh thủ thưởng thức ly sữa bò, sữa dê tươi thì đáng tiếc vô cùng. Ở Ba Vì có những trang trại sữa với quy mô lớn và hiện đại, mô hình chăn nuôi theo quy trình sản suất nghiêm ngặt, vì thế sữa bò, sữa dê nuôi ở Ba Vì có hương vị thơm ngon đặc biệt. Uống ly sữa tươi ở đây, bạn cảm nhận rõ rệt vị béo, thơm ngậy cùng một chút hơi gây đặc trưng của sữa.

Trẻ tự kỷ có nên uống sữa không? - Nhà thuốc Long Châu

  • Bê non

Những trang trại nuôi bê, bò sạch sẽ và đặc biệt là bạn có thể thưởng thức món bê non ngon tuyệt, không đâu sánh bằng. Hiếm ai đến Ba Vì có thể khước từ sự mời gọi của món đặc sản vùng núi đồi này

Top 7 Đặc sản nổi tiếng nhất đất Ba Vì - Toplist.vn

  • Cá sông Đà

Từ lâu, cá sông Đà đã trở thành một trong những món đặc sản của Ba Vì. Những con cá lăng, cá ngạnh, cá chiện được câu ở dưới sông Đà chế biến thành các món khách nhau như Cá nheo ôm chuối đậu, cá ngạnh rán, canh cá Lăng phảng phất hương vị của miền sông nước Đà Giang luôn hấp dẫn thực khách. Các món cá sông Đà thường được bán ở Ao Vua, Khoang xanh Suối tiên, Đầm Long…

8 đặc sản Ba Vì bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch đến đây

 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm những kinh nghiệm khi đi trải nghiệm vùng đất Ba Vì. Vietbluetour xin chúc quý khách có một chuyến đi thật an toàn hấp dẫn bên gia đình và người thân. 

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

💎https://m.facebook.com/vietbluetour/

Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889