DU LỊCH ĐẢO CÔ TÔ – NƠI RẤT ĐÁNG ĐỂ BẠN THĂM QUAN KHÁM PHÁ

10:04 04/04/2023

để chuẩn bị cho các bạn một kỳ nghỉ ở Cô Tô một cách trọn ven, an toàn Vietbluetour sẽ chia sẻ tới quý vị kinh nghiệm khi chuẩn bị dành kỳ nghỉ của mình ở nơi rất hấp dẫn đáng để bạn thăm quan, khám phá !!

 

GIới thiệu đảo Cô Tô 

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu. nơi này có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh, là nơi duy nhất được Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng của mình khi Người ra thăm đảo vào ngày 09 tháng 5 năm 1961.

Cô Tô là huyện đảo ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80 km. Cô Tô có khá nhiều đảo nhỏ, trong đó khách du lịch chủ yếu khám phá cụm đảo Cô Tô, Cô Tô Con và Thanh Lân.

 

Sự tích tên gọi đảo Cô Tô - Du lịch Cô Tô - Cinvestra Travel

 

Mùa nào đẹp để đi du lịch Cô Tô 

Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là mùa hè và thu. Tháng 4 và tháng 5 lý tưởng nhất vì trời không có bão, không mưa, nắng chưa nóng. Tháng 6 và 7 phù hợp để du lịch hè nhưng thường xuyên có bão. Tháng 9 và tháng 10 cảnh đẹp nhưng trời bắt đầu lạnh, mưa nhiều hơn – điểm cộng là giá cả không đắt đỏ như mùa cao điểm.

Dù đi mùa nào, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi khởi hành, để tránh trường hợp bị mắc kẹt dài ngày vì tàu thuyền bị cấm ra khơi khi có bão. Nếu bão bất ngờ đổ bộ khi bạn đang ở Cô Tô, hãy thực hiện theo chỉ dẫn của cơ quan chức năng địa phương, hoặc hướng dẫn viên du lịch trong trường hợp đi theo đoàn. Hãy ở trong khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn, chỉ tiếp tục hành trình khi bão tan. Nên mang theo nhiều tiền hơn kinh phí dự tính.

Đưa Cô Tô trở thành trọng điểm du lịch biển đảo vùng Đông Bắc Tổ quốc - Hànộimới

 

Di chuyển đến đảo Cô Tô 

Muốn đến Cô Tô, du khách cần đi hai chặng đường: từ Hà Nội đến Cái Rồng mất từ 4 đến 5 tiếng di chuyển –  từ Cái Rồng đến đảo Cô Tô đi mất từ 1,5 đến 2 tiếng. Bạn có thể đi du lịch tự túc dựa trên hướng dẫn di chuyển tới đảo Cô Tô hoặc đặt các tour Hà Nội Cô Tô để không cần lo lắng vấn đề đi lại.

Để tới đảo Cô Tô du khách sẽ phải đi theo 2 chặng :

Chặng 1:Tới cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh

Du khách từ miền Nam hoặc miền Trung sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội hoặc Hải Phòng, Quảng Ninh rồi đi đường bộ tới cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Nếu không tự lái ôtô hoặc xe máy từ Hà Nội, bạn có thể đi xe limousine, xe khách đến Cửa Ông, Cẩm Phả tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát. Giá khoảng 180.000 đồng đến 250.000 một lượt. Thời gian di chuyển gần 4 tiếng.

Xuất phát từ Hải Phòng, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút. Giá xe limousine khoảng 150.000 đồng một lượt, xe khách khoảng 120.000 đồng một lượt.

Chặng 2 : Từ Càng cái Rồng đi ra Đảo Cô Tô 

Hiện có 3 loại tàu là tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Du khách thường đi tàu cao tốc và tàu gỗ.

Tàu cao tốc: Thời gian di chuyển hơn một tiếng, giá vé tham khảo 250.000 đồng một lượt. Các hãng tàu gồm: Ka Long, Phúc Thịnh, Cô Tô 68, Tàu Cô Tô 01, Havaco, Nguyên Việt, Quang Minh, Mạnh Quang, Hải Vinh 89, Hoàng Quân. Giờ xuất phát từ 6h đến 17h30.

Tàu gỗ: Thời gian di chuyển gần ba tiếng, giá vé tham khảo 95.000 đồng một lượt. Giờ xuất phát chiều Vân Đồn – Cô Tô là 7h, chiều về 13h, cứ đủ khách là chạy.

Kinh Nghiệm Đi Bến Tàu Cảng Cái Rồng - Vân Đồn Mới 2022 - Dulich.Pro.Vn

 

Chơi những gì ở  Cô Tô 

  • Biển Cô Tô

Điểm hấp dẫn nhất ở Cô Tô là những bãi biển dài, bờ cát trắng mịn và làn nước trong vắt. Trên đảo Cô Tô lớn có các bãi tắm đẹp như Vàn Chảy, Tình Yêu (còn gọi là bãi Tàu Đắm), Hồng Vàn, Bắc Vàn.

Đảo Cô Tô Con có bãi Nam và bãi Đông. Để ra đảo Cô Tô Con, khách du lịch đi tàu từ cảng Bắc Vàn (cách thị trấn khoảng 7km), thời gian ra đảo khoảng 30 đến 45 phút tùy thời tiết.

bai-dong-Co-To-con-1476-1655807497.jpg Bãi Nam Cô Tô Con - THÔNG TIN DU LỊCH ĐẢO CÔ TÔ

 

Không chỉ là nơi lý tưởng để tắm, bãi biển Hồng Vàn, Nam Hải, Vàn Chảy… là những địa điểm đẹp để ngắm bình minh và hoàng hôn. Tối đến, bạn có thể mở BBQ trên bãi biển.

Nếu đủ khéo tay, hãy dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, ngao, sò… để tối đến mang ra biển nướng. Không có điều kiện tự chuẩn bị, bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ BBQ sẵn có của một số công ty du lịch chuyên cung cấp dịch vụ này để có một bữa tối lãng mạn, rượu vang và hải sản.

  • Con đường tình yêu 

Nét hấp dẫn của vùng này chính là sự hòa quyện hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên, giữa mây trời với nước non, giữa hàng phi lao với bờ cát trải dài. Con đường dài hơn 2 km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển là một nét riêng rất duyên dáng của mảnh đất Cô Tô này. Tại đây, sẽ không khó gì để bạn bắt gặp những khung cảnh lãng mạn như trong phim Hàn Quốc thường thấy. Một con đường gạch đỏ chạy dài dưới hàng cây xanh mướt, hòa vào sắc nước mây trời, phía dưới con đường là những đôi tình nhân trẻ nắm tay nhau tản bộ, cảm nhận sự mát rượi của làn gió biển thổi vào…Có lẽ khung cảnh đẹp như tranh ấy sẽ là điểm nhấn khó có thể quên khi bạn đi hành trình.

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm - Ấn Tượng Xuyên Việt

Đường tình yêu dài hơn 2 km với hàng cây xanh rì thẳng tắp và cao vút hai bên đường du dương như hát gọi vào tiếng gió lay động, nhẹ nhàng. Con đường tình yêu mang đến nhiều điều thú vị và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho du khách, đặc biệt là những đôi lứa yêu nhau khi có dịp đi Tour du lịch Cô Tô.

  • Nhà thờ Cô Tô 

Nhà thờ này được xây dựng dưới chân một quả đồi với chiều dài là 26,7 m và chiều rộng là 9,8 m. Tuy đây là một nhà thờ nhỏ nhưng là nhà thờ duy nhất trên đảo, là một trong những điểm tham quan mà du khách ghé qua khi đến du lịch trên đảo.

Giáo phận Hải Phòng Nhà thờ Giáo xứ Đảo Cô Tô

 

  • Bãi đá cầu My 

Nằm ở phía nam đảo Cô Tô cách trung tâm 3km. Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Là nơi tuyệt đẹp để tìm kiếm những bức hình để đời và rất thích hợp để có một album ảnh cưới độc đáo. Là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trong ngày.

bãi đá Cầu Mỵ

 

  • Khu di tích lưu liệm Hồ Chí Minh 

Nơi này được công nhận là khu di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1997. Khu lưu niệm có các điểm di tích gắn với những nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đến trong chuyến thăm huyện đảo năm 1961 và 1962.

Nhà lưu niệm Bác Hồ - Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô - Cinvestra Travel

 

  • Rừng chõi nguyên sinh 

Với diện tích khoảng 10ha, rừng chõi Cô Tô hiện là rừng chõi nguyên sinh lớn nhất và độc nhất vô nhị trong cả nước. Tại đây, khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều cây chõi cổ thụ cao hơn 20m, tuổi thọ gần trăm năm. Cây chõi có đặc điểm là một giống cây có thân dẻo, dai, phân nhánh sớm, chịu được sóng gió và cát biển.

Khám phá rừng chõi Cô Tô - miền đất bình yên

Hoa chõi có màu xanh, nhỏ li ti, mọc theo chùm như những bông pháo hoa tí hon rũ xuống. Mùa hoa chõi nở rộ, cả khu rừng như được khoác thêm tấm áo mới, lay động lòng người. Không chỉ vậy, rừng chõi tại Cô Tô được coi là rừng phòng hộ, bảo vệ cho cuộc sống người dân.

Là một hệ thảm thực vật phong phú, một bên là rừng một bên là biển, rừng chõi nguyên sinh Cô Tô luôn khiến du khách trầm trồ thổn thức khi tham quan nơi đây.

 

Đặc sản ở Cô Tô 

Những đặc sản Cô Tô ngon nức tiếng bạn phải thưởng thức khi đến đây du lịch

  • Sá Sùng 

Sá sùng là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những doi cát. Nếu nhìn sá sùng còn sống thì bạn sẽ hơi rùng mình bởi nó giống như giun vậy.

Sá sùng - vua của các loại hải sản | Tạp chí du lịch

Tuy nhiên đặc sản biển này khi được chế biến thành món ăn thì ngon tuyệt. Sá sùng tươi thường được sử dụng nấu canh với bầu, bí và đủ các loại rau, củ, xào măng. Sá sùng khô có thể chiên trong dầu cho vàng ươm, chấm tương ớt ăn giòn tan, ngọt lừ. Đặc biệt, giá trị của sá sùng cực kì đắt khoảng 1 triệu/ 1 kg sá sùng tươi.

 

  • Tu hài

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi, có vỏ ngoài màu trắng ngà, hai vỏ khép hờ. Nhô ra giữa hai lớp vỏ là chiếc xúc tu dài, to hình trụ, nhìn không khác nào một chiếc vòi voi. Là một đặc sản quý hiếm của Cô Tô, tu hài được người dân trên đảo chế biến thành nhiều món ăn rất đa dạng và vô cùng hấp dẫn như tu hài nướng, tu hài hấp, tu hài nấu cháo…

Ảnh: lienviettravel.vn

  • Cù kỳ

Cù kì hay cua cù kỳ, cua đá là loại cua khá phổ biến ở bờ biển Quảng Ninh, Khánh Hòa nhưng cù kỳ có giá trị thực phẩm thì chỉ có ở Quảng Ninh.

Cù kì – Wikipedia tiếng Việt

  • Tuy thịt cù kỳ không ngon ngọt như thịt cua nhưng ngon hơn ghẹ, giá cả lại rẻ hơn cua nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên thịt cù kỳ chỉ có ở hai càng, phần thân xốp và hầu như không có thịt. Cù kỳ cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nấu bún, hấp, rang me, nướng than hồng, gỡ thịt xào miến hay làm ruốc cho trẻ em.Cù Kỳ là gì? 5 món ngon đặc sản từ cù kỳ
  • Bề bề

Bề bề hay còn gọi tôm tít là đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Thịt tôm tít vừa ngon, ngọt, vừa đậm đà hương biển, khác xa với mùi vị của tôm sú và tôm hùm. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn.

Bề bề làm món gì ngon?

  • Sứa biển

Người dân biển Quảng Ninh gọi sứa biển là “vàng trắng”, không chỉ bởi nguồn lợi mà nó mang lại, mà còn bởi đây là món đặc sản ngon miệng, vừa mát lành lại vừa bổ dưỡng. Sứa Cô Tô ăn giòn, mát và có mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác. Mọi người thường chế biến các món ăn từ phần tay, chân sứa thành canh, gỏi, lẩu, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là nộm sứa.

Du lịch Cô Tô - Mát dịu nộm sứa Cô Tô

  • Mực

Mực thì vùng biển nào cũng có có nhưng mực Cô Tô vẫn được nhiều du khách ưa chuộng nhờ mình dày, có độ ngọt, vị đậm đà, vừa dai lại mềm hơn hẳn mực ở nhiều vùng biển khác. Mực Cô Tô sau khi nướng lên, từng thớ thịt xé ra dẻo, dai, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thuần khiết của đạm, không mang vị chát như mực ở một số vùng khác.

Du lịch biển Cô Tô thưởng thức mực ống và bào ngư

  • Hải sâm

Hải sâm hay còn có tên gọi khác là dưa chuột biển hay đỉa biển có lẽ là cái tên quá đỗi quen thuộc trong danh sách những loại đặc sản ở Cô Tô. Hải sâm bắt về làm sạch, sau đó ngâm phèn chua cho sạch, để khô nước.

Ảnh: namcuongcoto.com

Hải sâm không có vị, nhưng lại dễ hấp thu hương vị của các thực phẩm khác khi nấu chung, vì vậy sau khi chế biến, món ăn có hải sâm trở nên đặc sắc, ăn một lần sẽ nhớ mãi. Người ta thường dùng hải sâm ngâm rượu, làm thuốc và chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như xào với cần tây, cà rốt, pha chút thịt bò tươi nữa, rất ngon và thơm.

 

Trên đây là số kinh nghiệm chúng tôi dành tặng cho quý đọc giả, mong sẽ mang lại nhiều điều bổ ích và khiến nơi đây trở nên gần gũi hấp dẫn hơn đối với các bạn. Vietbluetour xin chúc quý khách có một chuyến hành trình thật vui vẻ an toàn cùng với bạn bè và người thân.

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889