DU LỊCH LONG AN – VÙNG ĐẤT NGẬP TRÀN NIỀN VUI

11:04 04/04/2023

Long An là cửa ngõ nối liền hai vùng Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long nên Long An có nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Để có được chuyến du lịch Long An hoàn hảo và trọn vẹn, VietBluetour xin phép cung cấp cho các độc giả cẩm nang du lịch mới và hấp dẫn nhất

 1. Giới thiệu về Long An

Long An còn nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực phát triển kinh tế động lực của cả nước với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất, năng động nhất, thu hút đầu tư hàng đầu cả nước.

Ngoài vị trí chiến lược không nơi nào có được, Long An còn có lợi thế về nguồn lực: tiềm năng đất đai dồi dào; nguồn nhân lực được chú trọng đào tạo lành nghề; môi trường đầu tư thân thiện, thủ tục nhanh chóng, ưu đãi hấp dẫn và chi phí cạnh tranh; cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện với hệ thống giao thông liên hoàn; các khu- cụm công nghiệp đáp ứng cả về số lượng cũng như được đầu tư hoàn thiện về hạ tầng; khí hậu ôn hòa, môi trường sống gần gũi thiên nhiên, an toàn; môi trường sinh thái đặc sắc, độc đáo,…

 Top 27 Địa Điểm Du Lịch Long An Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua

2. Đường đến Long An 

Long An có trung tâm là thành phố Tân An, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45 km về hướng Tây Nam. Long An là địa điểm du lịch thuận tiện và lý tưởng dành cho những người ở Sài Gòn. Từ Sài Gòn đến Long An, các bạn có thể đi theo 2 cung đường sau:

Cung đường 1: Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh di chuyển đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1 đi thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, rồi qua cầu Bến Lức. Từ cầu Bến Lức, bạn chạy thẳng tiếp qua cầu Tân An là đến thành phố Tân An, Long An.

 

Long An: Phát triển hạ tầng giao thông kết nối các đô thị trung tâm | Giao thông | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hệ thống giao thông ở Long An

Cung đường 2: Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh di chuyển đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ thẳng vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương khoảng 30 km rồi rẽ phải vào vòng xuyến, đi vòng lại theo hướng quốc lộ 62 là đến thành phố Tân An, Long An.

3. Những địa điểm hấp dẫn tại Long An 

  • Nhà trăm cột

Là một ngôi nhà cổ thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Được. Ngôi nhà này nếu nói chính xác thì đến 160 cột chứ không phải một trăm, được xây dựng theo lối kiến trúc thời Nguyễn, mang đậm phong cách Huế, là một công trình kiến trúc, điêu khắc truyền thống đặc sắc với không gian tráng lệ.

Nhà cổ trăm cột Long An - Ngôi nhà rường kiểu Huế độc đáo ở Miền Tây

Toàn bộ các gian nhà trên là hình chữ quốc với 3 gian, 2 chái đều được làm bằng những loại gỗ quý như cẩm lai, và gõ đỏ, gõ mật.

Ngôi nhà cổ được xây dựng từ năm 1901

Đặc biệt, trang trí trong kiến trúc ở Nhà Trăm Cột cho thấy nghệ thuật điêu khắc của các nghệ nhân ngày trước ở vào trình độ bậc cao qua cách bố cục, thể hiện đề tài cũng như xử lý kỹ thuật. Toàn bộ hệ thống vì kèo, xuyên được chạm nổi, chạm lọng rất công phu các đề tài ”vân hóa long”, ” tứ thời” kiểu ”dây lá hóa” đặc trưng của Huế rất sắc sảo.

  • Làng nổi Tân Lập

Thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Hướng dẫn du lịch Làng Nổi Tân Lập - Long An chi tiết

Rừng tràm Tân Lập là địa điểm thú vị cho du khách tham quan và khám phá. Ở đây có những ngọn tháp độ cao lên tới 38m cho bạn một cảnh vật kỳ vĩ do thiên nhiên ban tặng để có thể thỏa sức chiêm ngưỡng ngắm nhìn.

Khám phá cung đường xuyên rừng tràm dài 5km ở Long An

Du khách đến đây thường thích thú chụp hình kỉ niệm cùng con đường xuyên rừng tràm. Vào mùa nước nổi, bạn không thể đi con đường này vì nước ngập qua cầu. Khu rừng xanh mát tĩnh lặng, hoang sơ sẽ đưa bạn thoát khỏi cuộc sống đông đúc, xô bồ của chốn thành thị. Mang lại cho mỗi người cảm giác thư thái, an yên trong lòng.

  • Làng cổ Phước Lộc Thọ

Làng cổ Phước Lộc Thọ nằm trên tỉnh lộ 824, thuộc khu vực ấp 2, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Long An, nơi tiếp giáp chuyển vùng từ Đông Nam Bộ sang Tây Nam Bộ, tạo nên một bản sắc riêng độc đáo vừa mang vẻ đẹp của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long vừa có nét duyên của miền Đông Nam Bộ.

Làng cổ Phước Lộc Thọ có diện tích khoảng 5,5ha với dáng vẻ uy hùng thể hiện rõ nét phong cách con nhà võ cùng những hoa văn, phong cách đa dạng. Đến đây, bạn như đang đắm mình trong không gian cổ xưa với những ngôi nhà rường bài trí giữa không gian êm ả, thanh bình của nhiều loại cây và hoa kiểng.

Khu làng cổ Phước Lộc Thọ như một bộ sưu tập với hơn 22 căn nhà gỗ cổ trên khắp 3 miền nước Việt và hàng trăm đồ vật, cổ vật quý từ vật dụng sinh hoạt hàng ngày của vua chúa, quan quân, địa chủ, người dân đến các vật tâm linh văn hóa của người Việt được bày trí theo từng gian nhà gỗ được phục dựng và lưu giữ ở đây. Làng cổ này là địa điểm lí tưởng dành cho những ai thích thú vẻ đẹp hoài cổ, đam mê tìm hiểu giá trị phong tục tập quán, nếp sinh hoạt thường nhật của người Việt xưa

Nhưng gian nhà cổ
  • Vườn hoa kiểng Thanh Tâm

Vườn hoa kiểng Thanh Tâm có quy mô rộng lớn với đa dạng các giống hoa, cây cảnh quý hiếm, đặc biệt là cây bonsai. Khu vườn nằm ngay trung tâm thị xã Tân An, tỉnh Long An, thuận tiện cho du khách gần xa tìm đến tham quan. Với những du khách đam mê cây cảnh thì vườn hoa kiểng Thanh Tâm là điểm đến không thể bỏ qua khi đi Tour du lịch Long An

Vườn cây kiểng Thanh Tâm

Tham quan vườn hoa kiểng Thanh Tâm, du khách sẽ ngạc nhiên trước sự phong phú, độc đáo của đa dạng các loại cây kiểng khác nhau như tùng, nguyệt quế, cằn thăng, si, mai chiếu thủy và nhiều loại khác. Du khách có thể chiêm ngưỡng những sắc hoa đua nở trong vườn và lưu lại cho mình những bức ảnh ấn tượng tại các chậu hoa cảnh.

Du Lịch Long An – Vườn Hoa Kiểng Thanh Tâm | Viet Fun Travel

Vườn hoa kiểng Thanh Tâm không chỉ là nơi trưng bày nhiều loại cây cảnh quý hiếm mà còn có rất nhiều bonsai các loại. Trong đó, có những loại cây cảnh bonsai đã trên 100 tuổi. Rất nhiều du khách đi Tour Miền Tây có hành trình du lịch đến Long An đã dành thời gian để ghé thăm vườn hoa kiểng Thanh Tâm.

Du Lịch Long An – Vườn Hoa Kiểng Thanh Tâm | Viet Fun Travel

  • Khu du lịch Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Đây là khu du lịch sinh thái đặc trưng của Long An nói riêng và của Nam Bộ nói chung, không chỉ hấp dẫn du khách bởi khu rừng tràm rộng lớn mà còn khiến mọi người ngỡ ngàng và mê mẩn bởi những cánh đồng sen ngút ngàn.

 

Khu sinh thái Đồng Tháp Mười - Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - VOVTV

Nếu bạn đến đây vào mùa nước nổi, khoảng tháng 8 đến 11 sẽ có dịp ngắm sen nở, những bông sen nở căng tròn với sắc hồng từ rực rỡ đến êm dịu và sắc vàng của nhụy, sắc xanh mát của lá tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng, một vẻ đẹp vừa giản dị vừa rực rỡ.

Ngồi thuyền ngắm cảnh, hái sen

Ngoài ra, đến đây du khách còn được khám phá thế giới động vật chim muông đa dạng với gần 112 loài chim, 149 loài động vật. Đồng Tháp Mười sẽ là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đã đến du lịch Long An

Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học ở Đồng Tháp - Báo Công an Nhân dân điện tử

Vậy những thông tin trên đã đủ thu hút các bạn đến thăm quan trải nghiệm nơi đây chưa, nếu có dịp hãy tự mình đến đây trải nghiệm nhé. Vietbluetour xin chúc các bạn có một hành trình an toàn vui vẻ bên gia đình và người thân yêu.

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889