DU LỊCH TAM ĐẢO – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN

10:04 04/04/2023

Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Giờ hãy cùng “bỏ túii” cho mình những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mới nhất mà Vietblutour tổng hợp và chia sẻ qua bài viết sau nhé!

Tổng quan về Tam Đảo 

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900 m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo.

          Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18oC – 25oC. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27oC – 38oC thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông

 

 

 

Lượn lờ Tam Đảo cùng các địa điểm check in đẹp không rời mắt

Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Thế nên Tam Đảo là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả. Cái cảm nhận đầu tiên khi bạn vừa bước chân xuống Tam Đảo là nơi đây dường như có 1 cái điều hòa thiên nhiên khổng lồ, đang lặng lẽ phun khí lạnh cho toàn khu vực. Không khí trong lành, mát lạnh đến mê hồn. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.

Thời điểm thích hợp đi du lịch Tam Đảo   

Cầu Mây Tam Đảo | Khám phá “studio ngoài trời” của Vĩnh Phúc

Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.

 

Nên đi du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp

Nếu bạn muốn đi săn mây thì tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm khá thích hợp vì lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc.

Hướng dẫn di chuyển đến Tam Đảo 

Với vị trí khá gần Hà Nội, Tam Đảo chỉ cách thủ đô khoảng 2 tiếng và có rất nhiều phương tiện để bạn thoải mái lựa chọn:

du lịch Tam Đảo bằng xe máy 

Xe máy là phương tiện yêu thích của các bạn trẻ thích đi phượt. Chọn xe máy để di chuyển tới Tam Đảo cũng giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí thuê xe khi đến nơi, mà lại tự do hơn về hành trình.

 

Kinh nghiệm phượt Tam Đảo bằng xe máy từ Hà Nội

Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi hướng Phạm Văn Đồng, hoặc đường Vành đai 3 thẳng lên tới cầu Thăng Long (bạn lưu ý xe máy chỉ được phép đi dưới tầng 1 của cầu). Khi qua cầu, bạn đi thẳng đường Nội Bài tới ngã tư Nam Hồng, đoạn có cầu vượt bắc ngang thì rẽ trái theo hướng đi Mê Linh (Phúc Yên). Tới đây, bạn chỉ cần đi thẳng theo biển chỉ dẫn để tới Vĩnh Yên, ngay khi vào thành phố, bạn sẽ thấy tiếp biển chỉ dẫn đi Tây Thiên – Tam Đảo.

du lịch Tam Đảo bằng ôtô 

Với các gia đình, đặc biệt là có trẻ nhỏ, hoặc nhóm bạn đông người thì ô tô là một sự lựa chọn tiện lợi hơn. Đường nhanh nhất cho ô tô du lịch Tam Đảo là đi đường Võ Nguyên Giáp tới cầu Nhật Tân, qua sân bay Nội Bài rẽ vào quốc lộ 2 rồi rẽ phải đi cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Sau đó, bạn rẽ ra khỏi cao tốc ở nút giao IC4, đi theo biển chỉ dẫn là tới Tam Đảo. Cung đường này sẽ giúp bạn tránh được việc phải đi qua khu dân cư ở Phúc Yên, Vĩnh Yên và chỉ mất phí đường cao tốc.

 

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trong ngày từ Hà Nội

Du lịch Tam Đảo bằng xe buýt: 

Tới Tam Đảo bằng xe buýt là một trải nghiệm tiết kiệm và thú vị. Các bạn có thể bắt xe buýt số 58 (điểm trung chuyển là Long Biên) hoặc xe buýt số 07 (điểm trung chuyển là Cầu Giấy) tới Mê Linh Plaza rồi bắt tiếp xe 07 từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên. Để cho chắc chắn, các bạn cứ nhờ anh phụ xe chỉ điểm đỗ gần Tam Đảo nhất nhé!

Những địa điểm tham quan hấp dẫn 

Cầu mây Tam Đảo

Là một điểm check-in nên hoạt động bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây là thỏa sức “thả dáng” xinh xắn bên cây cầu thơ mộng. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp, những khu rừng nguyên sinh hoang sơ, xinh tươi, mây trời trắng xóa điểm xuyết giữ sắc xanh trong. Những bông hoa dã quỳ mang trên mình vẻ đẹp chuẩn như những thước phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh cùng rừng lau, bông trắng xóa như trời Tây.

Khám phá Tam Đảo | Justfly.vn

Cầu mây vốn chỉ được làm bằng những cây tre nứa đan vào nhau nhưng vô cùng chắc chắn. Dọc hai bên đường vào cầu được trồng những hàng hoa dã quỳ, hoa bánh bướm, những bông lau vàng rực nổi bật. Hiện nay cầu cũng đã thiết kế thêm xích đu tổ chim và nấc thang lên thiên đường cũng đẹp không kém. Cùng với không khí se lạnh nơi đây, quả không hổ danh là phiên bản Đà Lạt hoàn hảo của miền Bắc.

Quán gió Tam Đảo 

Nằm trong hệ thống dịch vụ của khu nghỉ mát Tam Đảo, quán Gió Tam Đảo tọa lạc tại thôn 1 của thị trấn Tam Đảo. Trên đường lên quán Gió, du khách sẽ gặp nhiều loại hoa phong lan, hoa lạc tiên, các loài hoa dại nở đầy lối đi, tỏa hương thơm với màu sắc rực rỡ…

Quán Gió Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Đến với nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác kích thích như được lơ lửng giữa trời mây vô cùng thú vị. Lưu ý rằng bạn nên đến sớm nếu muốn có view đẹp vì quán không có nhiều chỗ ngồi

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo trong ngày từ Hà Nội

 

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo 

Ngôi thánh đường xây dựng theo kiến trúc kiểu Gothic, nổi trên nền rừng thông do người Pháp trồng, xanh ngắt trên sườn núi Nhà Thờ. Thánh đường im lìm soi bóng xuống thung lũng đầy những biệt thự, nhà nghỉ, hàng quán. Lúc bấy giờ thánh đường có một tu viện nơi khoảng 100 vị ẩn tu.

Nhà thờ đá Tam Đảo

Đây là một trong số những công trình kiến trúc cổ ở Tam Đảo còn tồn tại sau sự tàn phá của chiến tranh. Nhà thờ cổ sẽ là điểm đến khá thú vị trong hành trình khám phá Tam Đảo của bạn, Bật mí với các bạn, đây cũng chính là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới, ảnh nghệ thuật được mọi người rất yêu thích đó.

Lựa chọn khách sạn gần nhà thờ đá cổ Tam Đảo là lựa chọn tuyệt vời cho bạn không chỉ ngắm nhìn được toàn cảnh Tam Đảo huyền bí, mộng mơ mà còn có thể sáng tạo rất nhiều bức hình đẹp.

Một thoáng Tam Đảo - Báo Đắk Lắk điện tử

Nơi đây còn được đặt tên là cổng trời tam đảo vì đứng từ đây có thể nhìn thấy thị trấn Tam Đảo qua cổng vòm nhà thờ vô cùng thú vị

Lịch sử về nhà Thờ Đá Tam Đảo

 

Địa điểm du lịch tâm linh 

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Tam Đảo. Nơi đây thu hút du khách hàng năm đến không chỉ để cầu khấn mong một năm bình an, hạnh phúc mà còn để thưởng thức cảnh sắc tuyệt mỹ, từ đền Bà nhìn xuống, Tam Đảo hiện lên chẳng khác gì cao nguyên chìm trong màn sương trắng đầy bí ẩn và trữ tình.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nằm ngay trên đỉnh núi Thiên Thị , vị trí ở trên cao khiến cho đền có cảm giác gần như là tách biệt hẳn với thị trấn Tam Đảo. Đi qua Tam Đảo với những rừng thông bạt ngàn, hùng vĩ, những cung đường uốn lượn quanh co, những mái nhà lẫn trong khói sương mờ ảo, đến với Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, bạn sẽ cảm thấy mình như đã đến với một thế giới khác vậy.

⛩Đền Bà Chúa Thượng Ngàn Tam Đảo? Thông tin du lịch cần biết

 

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên     

à một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam, được xây dựng kế bên khu di tích Tây Thiên cổ tự: chùa Tây Thiên, đền Cô, đền Cậu, đền Thống…Nơi đây Phật giáo được đào tạo một cách hệ thống và là nền tảng để đẩy mạnh giao lưu Phật  giáo với các nước bạn.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên – Nơi tĩnh dưỡng tâm hồn! | Justfly.vn

Vào 15/2 âm lịch hằng năm, nơi đây còn tổ chức hành trình ” Đến với Phật, Về với Mẫu” thu hút hàng vạn người con của Phật đến tham gia. Đây cũng là một trong những hành trình Phật Giáo lớn nhất phía Bắc về quy mô cũng như độ uy tín.

Kinh nghiệm du lịch chùa Tây Thiên Vĩnh Phúc: Đi đâu? Ăn gì? - Vivu

 

Những hoạt động vui chơi ở Tam Đảo

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo đó chính là thả mình trong dòng nước trong mát tại bể bơi lưng chừng núi. Bạn nhớ đến bơi vào lúc nắng ấm buổi sáng hoặc đầu giờ chiều để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh hoàn hảo này . Giá vé vào khoảng 50.000đ/vé, nếu nhỡ mua rồi mà không dùng thì bạn có thể trả vé và được hoàn lại tiền.

Top 7 bể bơi vô cực Tam Đảo cực đẹp, bạn checkin hết chưa? - HaloTravel

Đến Tam Đảo, những người yêu thể thao, thích mạo hiểm đừng quên tham gia trekking đỉnh Rùng Rình nhé. Cảm giác khi chinh phục thành công đỉnh rất kích thích đó.

Đỉnh núi Rùng Rình điểm đến đầy hấp dẫn tại Tam Đảo - Thuexebonbanh.com

Khi màn đêm buông xuống thì dạo quanh chợ đêm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Vừa ngắm nhìn vẻ huyền bí của Tam Đảo vừa thưởng thức những món ăn đặc sắc. Bạn nhớ hỏi giá trước để không bị chặt chém nhé. Đồ ăn ở đây khá rẻ, thường thì chỉ 5.000đ đến 30.000 đồng là bạn đã có thể mua được khoai, cơm lam, trứng nước hay nước dừa rồi. Nếu muốn thưởng thức gà đắp đất thì bạn chỉ cần chi 250.000/con, quá hời phải không nào?

Phượt chợ đêm Tam Đảo mua sắm thả ga, không lo về giá - Digiticket

 

Những Món Ngon ở Tam Đảo 

Ngoài những địa điểm checkin sống ảo đẹp, Tam Đảo còn có rất nhiều những món ăn ngon vô cùng đặc sắc đảm bảo các bạn ăn một lần sẽ không bao giờ quên hương vị độc lạ mà chỉ nơi đây mới có

1.Lợn mán – Món ăn “khó cưỡng” ở Tam Đảo 

Lợn mán - Món ăn “khó cưỡng” ở Tam Đảo
Lợn mán – Món ăn “khó cưỡng” ở Tam Đảo

Một trong những món ăn mà du khách nên thử khi đến Tam Đảo. Loại heo này là loại heo rừng chính gốc nên thịt của nó rất săn chắc, thịt lợn mỏng, dai, không nhiều mỡ và không siêu nạc nên khi thưởng thức sẽ không có cảm giác ngấy, không hôi tanh như thịt lợn thường và càng nhai càng cảm nhận được vị ngọt trong từng miếng thịt. Lợn mán Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như món hấp. nướng, xào, tiết canh, rựa mận,…món ăn nào cũng thơm ngon đậm đà và hương vị khác biệt khiến du khách nhớ mãi.

 

2. Ngọn Su Su xào

Su su xanh giòn món ngon dân dã ở Tam Đảo
Ngọn su su xào

Đến Tam Đảo không thể không thưởng thức món ăn dân dã su su bởi khí hậu Tam Đảo mát mẻ quanh năm cho nên su su ở đây phát triển rất tươi tốt, hương vị khác biệt so với su su của những nơi khác. Rau su su xào tỏi là một món ăn rất ngon, nổi tiếng cùng với quả su su luộc chấm với muối vừng, muối lạc cũng là món ăn trong nhiều bữa tiệc lớn nhỏ. Su su được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như luộc, xào, nấu canh,…dù chế biến theo cách nào thì su su Tam Đảo vẫn luôn giữ được độ mềm, ngon mà lại giòn, có vị mát ngọt tự nhiên.

 

3. Bò tái kiến đốt

Bò tái kiến đốt” đặc sản Vĩnh Phúc - Món gì mà tên lạ thế nhỉ?! | travelnews | Thế giới Combo
Bò tái kiến đốt nổi tiếng ở Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Nghe tên đã thấy lạ rồi, cách chế biến và thưởng thức vị lạ của món ăn này càng thu hút du khách hơn. Đó là cắt thịt bò mới mổ còn nóng treo cạnh các tổ kiến trên cây rừng để cho lũ kiến bâu kín và đốt vào miếng thịt. Lũ kiến sẽ tạo nên nhiều hương vị khác nhau cho miếng thịt. Sau đó rửa lại bằng nước muối loãng cho sạch bụi bẩn, để ráo nước rồi tiếp tục đem thui trên bếp than hồng cho chín tái là có thể ăn được. Món ăn này ăn kèm với rau sống và nước chấm đặc trưng từ ngô, đậu, gừng băm nhỏ và đường, cùng chút rượu nữa thì không còn gì bằng.

Còn rất nhiều món ăn ngon ở Tam Đảo chờ bạn đến thưởng thức, vậy mau nhanh tay đặt vé tới đây để thỏa sức trải nhiệm nhé 

 

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của Vietbluetour trên đây sẽ giúp các bạn có một hành trình thật vui và tiết kiệm.

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

 

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889