FOODTOUR PHỐ CỔ HÀ NỘI: NGON – BỔ – RẺ

11:04 04/04/2023

e8f73beec2117886d356154889b14410.jpg

Phố cổ Hà Nội không chỉ lừng danh bởi nét văn hoá – kiến trúc xưa đặc trưng mà còn bởi những con ngõ ẩm thực phong phú, đa dạng nhưng không kém phần đắt đỏ. Tuy nhiên hôm nay Vietbluetour sẽ giới thiệu bạn và gia đình những món đáp ứng 3 tiêu chí: ngon – bổ – rẻ ngay trong phố cổ Hà Nội – nơi nổi tiếng đắt đỏ nhất Thủ đô.

Những món ăn ngon mà rẻ tại phố cổ: 

  • Bánh khúc phố cổ 

Món đầu tiên mà Vietbluetour gợi ý cho thực  nên thử đó là bữa ăn sáng với món bánh khúc trên đường Cầu Gỗ, mức giá 15.000 – 25.000 đồng. Bánh khúc là món ăn quen thuộc với rất nhiều người Hà Nội nhưng bánh khúc phố cổ lại mang phong vị riêng. Buổi sáng mùa thu, trải nghiệm dậy sớm đi bộ và tìm đến hàng bánh khúc trên phố cổ để thưởng thức quả không còn gì bằng.

Bánh Khúc Chính Hiệu Cô Lan - Cầu Gỗ ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội | Foody.vn

Bánh khúc bên ngoài gạo nếp thơm lừng, nhân đậu xanh, thịt mỡ và tiêu cay béo ngậy, ăn cùng ruốc hoặc muối vừng đậm đà. Ngoài ra, có thể lựa chọn thêm ăn cùng các phần topping chả lụa, chả lụi,… Tại các hàng bánh khúc trên phố cổ đa phần đều có thêm những món ăn khác như bánh giò, chè, bánh nếp dẻo,.. nên đây là địa chỉ để những ai muốn thưởng thức ăn sáng dân dã ở phố cổ Hà Nội có thể trải nghiệm.

Địa chỉ gợi ý: Bánh khúc Cầu Gỗ, Bánh khúc đường Lê Duẩn,…

  • Bún Chả phố cổ :    

món ăn nổi tiếng nhất nhì phố cổ là bún chả. Bún chả vẫn được xem là linh hồn, tinh hoa ẩm thực phố cổ Hà Nội. Đi dọc những con ngõ nhỏ rất dễ để gặp được hàng bún chả quạt thơm ngon, mùi thịt nướng than hoa thơm đặc trưng. Phần nước mắm dùng cùng bún được nấu cùng tỏi xay, đu đủ, cà rốt ngâm đậm đà, hơi thanh ngọt khiến ai thưởng thức cũng mê đắm. Mỗi suất bún chả thường có giá từ 35.000 – 45.000 đồng đủ khiến bạn no nê

Bún Chả Phố Cổ Hà Nội ở Quận Phú Nhuận, TP. HCM | Foody.vn

Địa chỉ gợi ý: Bún chả Hàng Quạt, Hàng Than,…

  • Bánh đúc phố cổ :

Những buổi xế chiều se lạnh, thưởng thức món bánh đúc nóng hổi cũng là lựa chọn hấp dẫn khi trải nghiệm ẩm thực phố cổ.Bánh đúc ở đây mềm mịn, bánh dai đặc quánh, ăn cùng nước dùng dậy mùi hành phi thơm lừng. Phần nước dùng có thêm thịt băm, mộc nhĩ, hành lá, rau mùi thơm ngon. Ăn bánh đúc thưởng thức cùng ly sữa ngô nguyên chất vào một buổi chiều thu Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận hương nồng nàn cùng nét đẹp ẩm thực của thủ đô.

Địa chỉ gợi ý: Bánh đúc Lê Ngọc Hân

5 địa chỉ bánh đúc nóng ngon ở Hà Nội - Địa điểm ăn uống

  • Kem Tràng Tiền

Nếu bạn đi foodtour phố cổ không thể thiếu hương vị kem Tràng Tiền mà bất cứ ai đến Hà Nội cũng đều muốn thử một lần. Thương hiệu này dù đã có từ nhiều năm nay những đến nay vẫn giữu được nguyên giá trị và hương vị thơm ngon. Kem Tràng Tiền có hương thơm đặc trưng, chất kem đặc, khi ăn vào tan mềm trong miệng, vỏ quế giòn thơm, kết hợp lại tạo nên thức kem rất riêng của phố cổ

Địa chỉ gợi ý: Kem Tràng Tiền

Kem tràng tiền - Kem Tràng Tiền

 

Những con ngõ ẩm thực lừng danh

Ngoài trải nghiệm foodtour, chị em và gia đình có thể đến thưởng thức ẩm thực tại những con ngõ lừng dành. Nếu đã là thực khách quen thuộc của phố cổ Hà Nội không thể không nhắc đến ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân. Con ngõ chỉ dài chừng 200m những quán xá hai bên vô vàn với những món ăn đặc trưng như cháo sườn quẩy, bánh gối, nộm bò khô,… Đây cũng là địa điểm tour ẩm thực đêm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong hành trình khám phá phố cổ.

Đồng Xuân - con ngõ ẩm thực gợi nhớ yêu thương - Ngôi sao

Ngõ Tràng Tiền cũng là một trong những ngõ ẩm thực lừng danh với những món ăn đặc trưng của Hà Nội như bún đậu mắm tôm, cơm rang, mì xào, bánh đa trộn,…với mức giá phải chăng.

Phố Tạ Hiện cũng là địa chỉ nổi tiếng với không gian ẩm thực đặc trưng giữa lòng phố cổ. Không chỉ có những cuộc nhậu, phố Tạ Hiện còn là nơi có những món ẩm thực nổi tiếng như sữa chua hoa quả, nem chua, nem thính, bánh mì ốp la, chè khoai.

Top 6 khu phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội bạn nên khám phá - Vivu

Mẹo đi ăn ở phố cổ

Nổi tiếng là nơi đắt đỏ bậc nhất nên lưu ý đầu tiên khi lựa chọn ăn tại phố cổ là giá cả. Thông thường, những quán hàng lâu đời và được nhiều người dân Hà Nội “gốc” gợi ý đều là những địa chỉ ăn ngon, giá phải chăng. Đừng ngần ngại hỏi thăm những người dân bản địa để được thưởng thức những món ăn chính gốc đúng vị.

Nếu trải nghiệm ẩm thực phố cổ, hãy tìm một chỗ đỗ xe và đi bộ dọc các con phố để vừa đi vừa cảm nhận không gian, văn hoá, kiến trúc của phố cổ. Chính văn hoá phố cổ cũng góp phần tạo nên nét ẩm thực đặc trưng riêng của Hà Nội.

Foodtour phố cổ Hà Nội: Cầm 100k ăn gì ngon – bổ - rẻ cho cả gia đình? - Ảnh 9.

Bạn nên tìm đến những quán hàng, địa chỉ có tiếng, mức giá niêm yết, tránh vào những gánh hàng rong hoặc đến quán nào vào quán đó vì có thể sẽ bị “chém giá”. Cuối cùng, đừng quên thưởng thức một tách coffee tại phố cổ và đắm chìm trong không gian cố kính, nét xưa vẫn lưu giữ trọn vẹn đến nay.

 

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hưu ích cho độc giả trong hành trình foodtour sắp tới. Vietbluertour xin chúc quý khách sẽ luôn có những chuyến đi thật an toàn, vui vẻ bên gia đình và người thân.

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889