KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI TÂY NGUYÊN

11:04 04/04/2023

Tây nguyên là vùng đất địa linh nhân kiệt với địa hình cao và khí hậu mát mẻ đặc trưng, du lịch Tây Nguyên đag dần trở thành xu thế dành cho các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm và khám phá những điều mới mẻ. Vậy đâu là những điểm du lịch Tây Nguyên đẹp nhất? Hãy cùng Vietbluetour tìm hiểu, khám phá những điểm du lịch Tây Nguyên đặc sắc và hấp dẫn nhất hiện nay nào!!

1. HUYỀN THOẠI HỒ LẮK – BUÔN JUN

Hồ Lắk là một trong những đại điểm du lịch Tây Nguyên được rất nhiều người biết đến. Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Hồ Lắk khởi nguồn từ những mạch nước ẩn sâu trong dãy núi cao Chư Chang Sin và dòng sông Krông Ana. Nhìn từ xa lại, cảnh hồ như một dải lụa mềm uốn mình trong cánh rừng già.

Bình minh trên hồ Lắk

Vào mùa mưa, mực nước trong hồ dâng cao, xung quanh hồ là những vạt hoa sen, hoa súng đua nhau khoe sắc càng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm rực rỡ. Không những thế, khi đến hồ Lắk bạn còn được khám phá hệ động thực vật phong phú, trong số đó còn có những loài đặc biệt quý hiếm chỉ có tại nơi đây.

2. HANG ĐỘNG CHƯ BLUK (HANG DƠI)

Hang Chư Bluk hay còn được mọi người gọi là Hang Dơi, thuộc xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Dù mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng Hang động Chư Bluk thu hút được rất đông du khách tới thăm quan. Được công nhận là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, với gần 100 hang động lớn nhỏ khác nhau, đa phần những hang động lớn như những đường hầm chạy trong núi. Tới đây bạn không khỏi ngỡ ngàng với sự tạo hóa kì diệu của thiên nhiên ban cho nơi này.

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại hang động Chư Bluk

3. CỘT MỐC BIÊN GIỚI CAMPUCHIA – LÀO – VIỆT NAM

Cột mốc ngã ba biên giới hay còn gọi là ngã ba Đông Dương là cột mốc giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, thuộc khu vực của cửa khẩu quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Cột mốc biên giới giữa ba nước Đông Dương

Địa điểm đặt cột mốc này trong thời chiến tranh là nơi hoang vu bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Đến năm 2007, được sự nhất trí của ba nước công trình được khởi công xây dựng. Công trình này còn được xem là minh chứng cho sự hòa bình, hữu nghị của ba nước Đông Dương. Cột mốc được xây dựng toàn bộ bằng đá hoa cương sáng bóng với 3 mặt, mỗi mặt thể hiện tên và quốc huy của mỗi quốc gia Việt Nam, Lào và Campuchia.

4. NÚI LANGBIANG

Địa danh du lịch Tây Nguyên tiếp theo bạn nên ghé thăm đó là núi Langbian. Nơi đây nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh hữu tình hay những truyền thuyết gắn với nơi này. Mà tới đây bạn còn có thể tham gia những hoạt động vô cùng hấp dẫn như leo núi Langbiang, hay trải nghiệm cảm giác bay lượn trên bầu trời với môn du lượn. Chắc chắn bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ khi tới nơi này.

Núi LangBiang với ảnh đẹp ngất ngây

5. KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN TÀ ĐÙNG

Vườn quốc gia Tà Đùng có khoảng 47 hòn đảo lớn, nhỏ trên các đảo này là những rừng tre, lồ ô và rừng hỗn hợp giữa tre, nứa và gỗ. Nơi đây có thảm thực vật rộng lớn, tỉ lệ che phủ chiếm khoảng 85% diện tích vùng lõi của khu bảo tồn. Nơi đây còn được ghi nhận là nơi sinh sống của một số loài thực vật và động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ.

Địa điểm check in được săn đón tại Tà Đùng

Tà Đùng là thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai, đối với những du khách yêu thích thiên nhiên thì vườn quốc gia Tà Đùng là địa điểm du lịch Tây Nguyên lý tưởng để du khách có thể khám phá thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng còn là điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn được rất đông du khách lựa chọn khi tới du lịch Đắk Nông.

6. THUNG LŨNG TÌNH YÊU

Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km về hướng Đông Bắc. Được xây dựng bên hồ Đa Thiện, bao quanh đó là những đồi thông quanh năm xanh ngát. Tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, tuyệt đẹp làm say đắm du khách khi tới du lịch Lâm Đồng.

Địa điểm tuyệt vời dnhf cho các cặp đôi

7. THÁC ĐRAY NUR

Thác Đray Nur nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 32km, với chiều dài khoảng 250m và độ cao khoảng 30m thác Đray mang vẻ đẹp thơ mộng, bí ẩn khiến nhiều du khách “trầm trồ”. Bên dưới chân thác là một hồ nước rộng, làn nước xanh trong, mang một vẻ đẹp đặc trưng, cuốn hút của núi rừng Tây Nguyên.

Cảnh sắc tuyệt diệu nơi Đray Nur

Thác Đray Nur không chảy ồn ào, mạnh mẽ như những dòng thác khác, thác có nét đẹp hiền hòa, êm dịu, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đặt chân đến du lịch Buôn Mê Thuột. Thấp thoáng giữa dòng nước thác là vô số các mỏm đá lớn, nhỏ với đủ mọi hình thù, kiểu dáng khác nhau.

Nhìn từ xa, thác Đray Nur như một bức tường nước khổng lồ, muôn ngàn sợi nước trắng xóa quấn quít, đan xen, lung linh, huyền ảo. Giữa đại ngàn kỳ vĩ, trùng điệp núi non, thác Đray Nur quyến rũ con người bởi vẻ đẹp tươi tắn, trong lành và những huyền thoại, truyền thuyết về sự ra đời của thác.

Hoạt động chèo thuyền tại thác Đray Nur

Đến nơi đây, các bạn còn được tìm hiểu về phong tục, tập quán cũng như cách sống bình dị của đồng bào dân tộc nơi này. Bạn cũng đừng nên bỏ qua trải nghiệm 3 trong 1 vô cùng tuyệt vời và tràn đầy năng lượng đó là Trekking – Rafting – Biking, bao gồm một chuỗi hoạt động thú vị leo núi – chèo thuyền – đạp xe hay các hoạt động như: chui vào hang đá bên trong lòng thác hoặc đi cầu treo, và ghé thăm đời sống sinh hoạt của buôn làng, tìm hiểu văn hoá truyền thống bản sắc dân tộc ở buôn Kuốp…

8. NHÀ RÔNG KON KLOR

Cạnh bên dòng sông hiền hòa Đăk Bla có một ngôi làng Kon Klor xinh xắn, tràn ngập màu xanh. Làng Kon Klor mang trên mình những ngôi nhà sàn thấp thoáng với kiến trúc của người Ba Na độc đáo với màu nâu gỗ trầm, có các chi tiết trang trí ấn tượng, tinh tế.

Nhà rông Kon Klor được thiết kế theo kiểu truyền thống với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá với những hoa văn, họa tiết được chạm khắc rất công phu. Chính vì vậy, nhà rông Kon Klor là nơi thích hợp với những bạn yêu thích  khám phá văn hoá của đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên.

Nhà rông Kon Klor truyền thống

Nhà rông Kon Klor là nhà rông lớn nhất ở Kon Tum, từ lâu ngôi nhà này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân khu vực Tây Nguyên.

9. NHÀ ĐÀY BUÔN MÊ THUỘT

Nhà Đày Buôn Mê Thuột là một địa điểm du lịch Tây Nguyên ghi nhận những chứng tích lịch sử thể hiện sự tàn ác của thực dân Pháp khi xâm lược Việt Nam. Sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn nếu như bạn không ghé thăm nơi này. Bởi đến Nhà Đày Buôn Mê Thuột này bạn sẽ được tham quan những dãy nhà trước đây là nơi giam giữ tù binh chính trị, đây cũng là những minh chứng hào hùng của một thời chiến đấu oanh liệt của cha ông ta.

Nhà Đày Buôn Mê Thuột

10. HỒ EA SNÔ

Được mệnh danh là một trong bốn hồ đẹp nhất của tỉnh Đăk Nông. Đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Được biết đến như một địa điểm du lịch Tây Nguyên thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan và thưởng ngoạn. Nhưng không vì vậy mà nơi đây mất đi nét bình dị, hoang sơ vốn có. Hơn thế nữa, hồ Ea Snô còn sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng để bạn có thể thỏa sức khám phá.

Cảnh tuyệt đẹp tại hồ Ea Snô

11.  NHÀ THỜ CHÁNH TÒA KON TUM

Nằm ở nội vi thị xã, nhà thờ gỗ Kontum xây dựng năm 1913, do một linh mục người Pháp tổ chức thi công. Đây có lẽ là một trong những nhà thờ có lối kiến trúc độc đáo nhất ở vùng đất Tây Nguyên này. Được xây dựng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, dựa trên sự kết hợp của kiến trúc Roman, kiểu kiến trúc nhà sàn của người Ba Na. Nhà thờ Chánh Tòa Kon Tum được đánh giá là nơi vừa mang hơi hướng uy nghi, tráng lệ với phong cách châu Âu nhưng vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên.

Nét kiến trúc độc đáo pha lẫn Á Âu

Do có vị trí nằm giữa những cánh rừng xanh bát ngát nên không khí nơi đây cũng rất dễ chịu và thoải mái. Nhà thờ còn đẹp hơn bởi khu hoa viên với mái nhà rông cao vút, những bức tượng được tạo nên bằng rễ cây, mang bản sắc văn hóa riêng của đồng bào các dân tộc miền núi.

12. KHU DU LỊCH SINH THÁI MĂNG ĐEN

Măng Đen được mọi người mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên”. Khu du lịch Măng Đen được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và có độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, ôn hòa, nhiệt độ trung bình khoảng từ 15-21 độ C nên khu du lịch Măng Đen có hệ động thực vật sinh sống vô cùng phong phú và đa dạng.

Không gian bao la tại khu du lịch Măng Đen

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những thác nước nằm giữa rừng thông xanh mát. Khu du lịch Măng Đen còn là sự tổng hợp hài hòa giữ vẻ đẹp thiên nhiên và nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số miền núi. Thêm một chút huyền bí từ những truyền thuyết, những câu chuyện về vùng đất này cũng đủ làm khơi gợi sự tò mò và ham muốn khám phá của bạn rồi đúng không nào?

Đến đây, bạn còn được thưởng thức những món ăn truyền thống như cơm lam, gà nướng,… thả hồn mình vào đất trời hoang sơ, thanh bình, bỏ lại những bộn bề, mệt mỏi của cuộc sống ở sau lưng.

13. LÀNG VOI NHƠN HÒA

Ở các bản làng người dân tộc ở Tây Nguyên việc thuần dưỡng voi đã trở thành truyền thống từ bao đời. Những con voi được nuôi dưỡng và thuần hóa để chủ yếu phục vụ đời sống sản xuất của bà con nơi đây. Những năm trở lại đây, du lịch Tây Nguyên phát triển, những chú voi này lại được đưa vào phục vụ du lịch với mục đích đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách khi tới thăm ngôi làng.

Trải nghiệm du lịch với những chú voi nơi đây

Đến với nơi đây, các bạn sẽ được ngồi trên lưng voi, tận hưởng cảm giác lắc la lắc lư, bồng bềnh, tận hưởng không khí trong lành, thuần khiết của núi rừng trên dọc đường đi.

14. KHU DU LỊCH SINH THÁI M’ĐRẮC

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrăk nằm ở xã Krông Á, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến và trở thành địa điểm du lịch Tây Nguyên được nhiều du khách biết đến nhất và là một trong những địa điểm đáng đi nhất ở Việt Nam.

Trải nghiệm khu du lịch sinh thái M’Đrắc

Được mệnh danh là “Dubai ở Việt Nam” mang nét đẹp hoang sơ kết hợp với vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng cao nguyên. Đến với M’Đrăk, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình, thư thái thật tuyệt vời. Với những bãi cát trắng mịn, những bãi đá xếp chồng lên nhau, ngôi nhà sàn, hồ nước trong xanh và trang trại ngựa… cùng với rừng cây xanh tươi hòa cùng núi đồi trập trùng trong cái nắng ấm chan hòa.

15. VƯỜN QUỐC GIA YOK ĐÔN

Nằm trên địa bàn huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40km. Vườn quốc gia Yok Đôn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước ta với tổng diện tích lên đến 115.000ha.

Vườn quốc gia Yok Đôn có nhiều loại cây gỗ quý như giáng hương, cà phê, cẩm lai, trắc, gỗ đỏ, sao lá tím…Rừng nguyên sinh chiếm trên 90% diện tích toàn vườn là môi trường sống lý tưởng cho các loài động thực vật.

du lịch sinh thái tại Yok Đôn

Cùng với nhiệm vụ bảo tồn và phát triển hệ thống sinh thái của khu vực, nơi đây còn được đẩy mạnh phát triển hình thức du lịch sinh thái để phục vụ mục đích tham quan của quý du khách.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đến các địa điểm du lịch Tây Nguyênđầy hấp dẫn này thôi nào. Nếu vẫn còn e ngại thì hãy liên hệ ngay với Vietbluetour để chúng tôi giúp bạn có được những tour du lịch đảm bảo uy tín nhất nhé!

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889