KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ QUỐC TỰ TÚC

11:04 04/04/2023

Đảo Ngọc Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái về điều kiện thiên nhiên; hệ sinh thái và rất nhiều bãi biển đẹp. Đây luôn là điểm đến rất hot đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Bài viết dưới đây, blog du lịch Vietbluetour sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc tự túc; để chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

GIới thiệu về Phú Quốc 

Phú Quốc, từ lâu, đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.

Tour Du Lịch Phú Quốc Từ Sài Gòn 4 Ngày Giá Rẻ

Nhờ có điều kiện tự nhiên và thiên nhiên ưu đãi, có khí hậu ôn hòa, Phú Quốc đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới, thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của loại hình du lịch nghỉ dưỡng đã được khẳng định, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú có thể làm lạc bước chân du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này

Du lịch Phú Quốc thời gian nào là đẹp nhất ?

Được thiên nhiên ưu đãi cho thời tiết ấm áp; Phú Quốc bốn mùa đều có nắng và nhiệt độ chỉ từ 25 – 35 độ C. Vì thế bạn có thể du lịch Phú Quốc bất kì tháng nào trong năm nhé

Tour bốn đảo Phú Quốc có gì đặc sắc?

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào tháng 10 – tháng 4 năm sau vì đây chính là mùa khô của hòn đảo. Lúc này thời tiết không quá nắng, nhiệt độ chỉ khoảng 27 độ C, biển êm, phù hợp cho các hoạt động vui chơi. Đây cũng chính là mùa cao điểm của giá vé máy bay đi Phú Quốc.

Phú Quốc Nên Đi Tháng Mấy? Phú Quốc Mùa Nào Đẹp Nhất?

Nếu bạn chỉ có thể đi vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 11. Thì bạn nên đặt trước các dịch vụ như phòng nghỉ nhé. Như đã nói ở trên đây là thời điểm đông đúc và giá các dịch vụ tại Phú Quốc cũng tăng cao. Vì thế hãy lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của bạn thật hoàn hảo nhé.

Đi du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì ?

Nếu bạn  không chọn hình thức đi theo tour thì bạn cần lên kế hoạch di chuyển tới đảo thật kỹ càng. Bạn có thể di chuyển bằng hai cách và chi phí chênh lệch của cả hai là rất lớn.

Sân bay Phú Quốc hiện là điểm dừng của gần 20 đường bay và 9 hãng hàng không trong nước và quốc tế. Vé máy bay Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines luôn là những cái tên quen thuộc và nhộn nhịp nhất. – Vé máy bay Hà Nội – Phú Quốc có giá dao động 1.200 – 1.900.000 VND/ một chiều. Thời gian bay là hơn 2 giờ. – Vé máy bay TP. HCM – Phú Quốc có giá khoảng 600.000 – 1.200.000 VND/ một chiều. Thời gian bay chỉ 1 giờ. Ngoài ba thành phố lớn nhất cả nước thì Phú Quốc còn có đường bay nội địa kết nối với Hải Phòng và Cần Thơ. Các địa điểm quốc tế vé máy bay đi Phú Quốc là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Campuchia, và một số nước châu Âu. Du khách có thể đặt vé máy bay với các hãng hàng không quen thuộc như Bangkok Airways, Asiana Airlines, China Southern Airlines…

Máy bay – Wikipedia tiếng Việt
Máy bay đi nhanh nhưng chi phí khá cao

Cách thứ hai là di chuyển bằng tàu cao tốc. Với hình thức này thời gian di chuyển sẽ lâu hơn nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Bạn cần đến bến tàu Hà Tiên hoặc Rạch Giá để xuất phát đến đảo. Mỗi lượt đi bằng tàu cao tốc chỉ tốn khoảng 150.000đ. Một lưu ý, vì đi bằng tàu trong thời gian dài nên sẽ không phù hợp với các bạn bị say sóng đâu nhé.

Đưa tàu cao tốc 2 thân vào hoạt động tuyến Vũng Tàu -Côn Đảo - Báo Người lao động

 

Những địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không nên bỏ qua 

 Khi bạn quyết định đi du lịch tự túc đến Phú Quốc cũng đồng nghĩa với việc cơ hội trải nghiệm các địa điểm khác nhau. Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam; các địa điểm du lịch tại Phú Quốc nằm chủ yếu ở phía Đông và phía Bắc đảo. Bạn sẽ mất kha khá thời gian nếu muốn tham quan hết đấy nhé.

Làng chai Hàm Ninh 

Một nơi bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp ở đảo Ngọc. Làng chài thì chắc chắn hải sản tươi sống là đặc trưng rồi phải không nào. Nơi đây còn là nguồn cung cấp nguồn hải sản chính cho người dân của đảo ngọc Phú Quốc. Bờ biển rộng mướt mát tại làng chài Hàm Ninh là một trong những background rất được lòng giới trẻ để thỏa thích tạo nên các bức ảnh sống ảo. Đây cũng là điểm đến yêu thích của các tín đồ ẩm thực với vô số món hải sản tươi rói, vừa được đánh bắt và chế biến ngay tại chỗ.

Làng chài Hàm Ninh – Góc nhỏ yên bình của Phú Quốc

 Bãi sao 

Sở hữu bãi cát dài 7km, mang nét đẹp rất đặc trưng: bãi cát trắng tinh, mềm mịn và uốn lượn theo hình vòng cung. Đặc biệt, biển ở đây rất êm ngay cả vào mùa mưa, nước biển trong và xanh vô cùng thơ mộng. Nước biển tại Bãi Sao không quá sâu, lại có bãi rộng nên tương đối an toàn ngay cả với gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Phú Quốc.

Bãi Sao Phú Quốc - Check in bãi biển đẹp nhất Phú Quốc (2022)

Mũi Gành 

Mũi Gành Dầu nằm ở phía Tây Bắc đảo ngọc, là một mũi đất nằm nhô ra phía biển. Gành Dầu Phú Quốc được ví như một viên ngọc thô quyến rũ, cho đến nay vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên sơ với bầu không khí mát lành, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Mũi Gành Dầu có sóng êm, biển lặng rất thích hợp cho hoạt động tắm biển của du khách.

Mũi Gành Dầu - 'miệng cá' của đảo Phú Quốc - VnExpress Du lịch

Bãi Dài

Được ABC Austrailia bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Thế Giới. Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến nơi đây trở nên vô cùng nổi tiếng; chắc chắn bạn không nên bỏ qua đấy nhé.

Bãi Dài Phú Quốc ở đâu? Tác động ra sao đến thị trường? | Nhà Today

Nhà thùng nước mắm

Nhắc tới Phú Quốc thì không ai không biết tới nước mắm – một đặc sản quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Chính vì thế, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội đến Nhà thùng nước mắm. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu cách người dân nơi đây sản xuất nên những giọt nước mắm đậm đà, tham quan cơ sở sản xuất với những thùng gỗ lớn, nguồn cá biển tươi ngon được chế biến ra sao…

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc: TOP 3 địa chỉ NỔI TIẾNG NHẤT

Ăn gì ở Phú Quốc

đi du lịch không thể nào quên thưởng thức những món ăn ngon phải không nào. sau đây Vietbluetour sẽ liệt kê một số những món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức mỗi khi có dịp đến đây trải nghiệm nhé !!

 Gỏi cá trích

Gỏi cá tríchPhú Quốc là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi ngon cùng với các loại rau củ quả như dừa, hành tây… tạo nên một món ăn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa đậm đà bản sắc ẩm thực của vùng biển đảo.

Nước chấm của gỏi cá trích sẽ dùng nước mắm Phú Quốc, pha với chanh, đường, ớt, tỏi, sau đó rắc thêm chút lạc rang. Cách ăn gỏi cá trích đúng là trải bánh tráng ra, rồi lần lượt để các loại rau sống, rau rừng và một vài miếng cá trích đã trộn, sau đó nhẹ nhàng cuốn lại, chấm chìm vào chén nước mắm và từ từ thưởng thức.

Gỏi cá trích Phú Quốc: Hướng dẫn cách làm đơn giản tại nhà
Rất ngon, bạn nên trải nghiệm nhé

Bún kèn

hay còn được gọi bún khèn, theo tiếng Khmer ý chỉ những món ăn có sử dụng nước cốt dừa. Bún kèn ít được nhắc tới trên bản đồ ẩm thực Việt Nam, nhưng nhiều du khách sành ăn chắc hẳn sẽ biết món ăn dân dã này. Khác với bún kèn nhiều nơi có nước dùng thường nấu từ cá lóc lạng thì ở Phú Quốc người dân chế biến cá nhồng hoặc cá ngân (2 loại cá hầu như chỉ có tại đảo ngọc). Nhờ vậy, bún kèn đặc sản Phú Quốc mang một hương vị rất đặc trưng.

Top 4 quán bún kèn Phú Quốc thơm ngon sánh quyện - Digifood

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn độc – lạ, nhưng chắc hẳn còi biên mai nướng muối ớt là món ăn được yêu thích nhất. Còi biên mai là lớp thịt nằm bên trong của con sò biên mai. Còi biên mai có màu trắng, dày, ăn hơi dai và phần thịt thơm ngọt tự nhiên. Để lấy được phần còi ngon này, người chế biến phải đập vỡ vỏ sò, tách bỏ phần thịt bầy nhầy, thịt nhão của sò.

Trứ danh “Còi biên mai nướng” - đặc sản du lịch độc đáo vùng biển Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị gì?

Nếu muốn chuyến đi hoàn hảo nhất bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch tự túc tại Phú Quốc cũng các vật dụng cần thiết như:

Giấy tờ cần thiết: Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, du khách cần ghi nhớ mang theo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu gốc để tiến hành check-in tại sân bay và khách sạn, vé tàu xe để di chuyển…

Trang phục: Đừng quên chuẩn bị đủ quần áo, đồ bơi, váy vóc xinh xắn cho chuyến đi dài ngày

Gợi ý] Trang Phục Nên Mặc Khi Đi Phú Quốc Đẹp Và Phù Hợp Nhất

Tiền mặt: Để thuận tiện chi trả, ngoại trừ thẻ thanh toán ATM gọn nhẹ và an toàn, bạn cũng nên chuẩn bị một ít tiền mặt trong ví để phòng trường hợp khẩn cấp

Một số đồ dùng cá nhân khác:Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người để chuẩn bị. bạn chỉ cần chuẩn bị hành lý nhẹ nhàng với tư trang, vật dụng cá nhân thiết yếu nhất như: khẩu trang, điện thoại, máy ảnh, kính mát, kem chống nắng, đồ trang điểm với các chị em…

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại kinh nghiệm bổ ích cho các bạn sẵn sàng tham ra hành trình du lịch khám phá Phú Quốc trong thời giạn tới. Vietbluetour xin chúc quý khách có một hành trình an toàn, vui vẻ bên bạn bè và người thân !!

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889