NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VISA 600 ÚC

11:04 04/04/2023

 

Visa 600 Úc là visa du lịch. Ngoài mục đích tham quan Úc, thị thực này còn cho phép bạn thăm người thân, công tác hay tham gia khóa học dưới 3 tháng. Có thể bạn chưa biết, hiện nay, Úc có đến 5 loại visa 600! Vì thế, trước khi nộp đơn, bạn phải xác định được đâu là loại phù hợp và cho bạn nhiều lợi ích nhất.  Cùng VietBlueTour tìm hiểu ngay nhé !

VISA 600 ÚC LÀ GÌ ?

Visa Úc 600 (tên tiếng Anh là Subclass 600 hoặc Visitor Visa) là loại visa ngắn hạn dành cho những công dân nước ngoài có nhu cầu đến Úc tham quan, công tác và thăm người thân. Tùy từng trường hợp riêng biệt, thời hạn của visa Úc có thể là 3 tháng, 12 tháng, 3 năm hoặc 5 năm với số lần nhập cảnh có thể là 1 hoặc nhiều lần.

                                                               Mẫu visa Úc 600 bản tiếng anh

CÁC LOẠI VISA 600 ÚC

Visa Úc 600 có rất nhiều diện, mỗi diện lại có những quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau. Vì vậy, việc đầu tiên khi xin visa Úc đó là xác định chính xác loại thị thực mà bạn muốn xin.

Loại thị thực Quyền lợi
Tourist stream – Visa du lịch Đây là thị thực cho phép bạn sang Úc để du lịch, thăm người thân, nghỉ dưỡng hoặc những mục đích ngắn hạn khác. Với thị thực này bạn không cần người thân bảo lãnh nhưng không thể kinh doanh và chữa bệnh tại Úc.
Business visitor stream – Visa công tác Nhập cảnh Úc theo diện này giúp doanh nhân nước ngoài đến Úc công tác, tham gia các buổi họp, ký hợp đồng,…Trong thời gian hiệu lực của visa, đương đơn chỉ có thể lưu trú 3 tháng, sau đó phải ra khỏi Úc và quay lại.
Sponsored family stream – Visa thăm thân Đây là visa du lịch dành cho những đối tượng được người thân ở Úc bảo lãnh. Như vậy, bạn sẽ được đến Úc để thăm người thân của mình trong thời hạn đã quy định.
Approved destination status stream Đây là thị thực dành cho công dân Trung Quốc muốn sang Úc du lịch. Tùy vào thời gian du lịch, Úc sẽ quy định thời hạn của visa. Đặc biệt, thị thực này quy định:- Với thị thực nhập cảnh nhiều lần (multiple entries): có thể tự do ra vào Úc trong thời hạn của visa.- Với thị thực nhập cảnh một lần (single entry): sau khi rời khỏi Úc, phải xin visa khác để vào lại.
Frequent traveller stream Thị thực này dành những người là công dân Trung Quốc thường du lịch đến Úc. Thời hạn của visa có thể lên đến 10 năm và đương đơn được phép nhập cảnh vào Úc thường xuyên khi visa còn hiệu lực. Tuy nhiên, visa này có hai điều kiện:- Người nộp đơn chỉ được ở Úc tối đa 3 tháng/ lần nhập cảnh.- Đương đơn chỉ được lưu trú tổng 12 tháng trong 24 tháng bất kỳ.
Diện visa 600 và các quyền lợi được hưởng

Như vậy, trong số 5 loại visa du lịch Úc thì có 3 loại người Việt có thể xin là Tourist Stream, Business Visitor Stream và Sponsored Family Stream. Nếu bạn muốn xin visa du lịch Úc tự túc thì cần xin diện thị thực Úc 600 Tourist Stream.

Visa du lịch Úc 600 được tạo ra với mục đích giúp người nước ngoài được nhập cảnh vào Úc du lịch trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, khi sở hữu visa Úc 600 diện Tourist, những nghĩa vụ bạn cần thực hiện bao gồm:

  • Không được làm việc
  • Không được gia hạn
  • 1 lần nhập cảnh không được lưu trú quá 3 tháng

THỜI HẠN VÀ THỜI GIAN LƯU TRÚ CỦA VISA ÚC

Visa du lịch Úc có thời hạn bao lâu là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Cụ thể thời hạn của thị thực du lịch Úc phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Visa Úc 1 năm 1 lần: đương đơn được phép lưu trú tối đa 3 tháng.
  • Visa Úc 1 năm nhiều lần: đương đơn được lưu trú tối đa 3 tháng/1 nhần nhập cảnh Úc.
  • Visa du lịch Úc 3 năm nhiều lần: đương đơn được phép lưu trú từ 3-12 tháng hoặc tùy theo quyết định của cơ quan xét duyệt.

Tùy vào loại mà bạn chọn, thời gian này sẽ có sự thay đổi. Thông thường, nếu bạn là người trẻ tuổi và xin visa 600 lần đầu, Úc có thể chỉ cấp cho bạn thị thực du lịch có thời hạn 1 tháng.

Thời gian lưu trú được tính từ ngày đương đơn được cấp visa mang visa nhập cảnh Úc. Tuy nhiên, ngày này phải trước ngày hết hạn ghi trên visa.

Thời hạn hiệu lực cũng như thời hạn tạm trú được ghi rất rõ trong kết quả visa Úc. Do đó, khi nhận được kết quả visa Úc, bạn nên kiểm tra kĩ thời hạn được cấp, ngày visa bắt đầu có hiệu lực để có thể sắp xếp được lịch trình vi vu Úc cho phù hợp.

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC CẤP VISA ÚC

  • Là công dân Việt Nam đang cư trú bên ngoài nước Úc
  • Có nhu cầu đến Úc để du lịch, tham quan, giải trí hay tham gia một khóa học ngắn hạn dưới 3 tháng
  • Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe
  • Có nhân phẩm tốt, không có bất kỳ tiền án tiền sự nào
  • Chưa từng vi phạm luật xuất nhập cảnh của bất kỳ quốc gia nào (bao gồm Úc)

ĐIỀU KIỆN ĐỂ XIN VISA ÚC

Ngoài ra để đậu visa Úc, bạn cần đáp ứng các điều kiện cụ thể:

  • Chứng minh được mục đích chuyến đi rõ ràng, phù hợp với loại thị thực
  • Chứng minh bạn đủ khả năng tài chính trong suốt chuyến đi đến Úc và quay trở lại Việt Nam
  • Chứng minh bạn có một công việc ổn định và nguồn thu nhập thường xuyên
  • Chứng minh về sự ràng buộc tại Việt Nam qua các yếu tố như: gia đình, tài sản, công việc…
  • Chứng minh rằng bạn sẽ rời khỏi Úc sau khi chuyến đi kết thúc thông qua: vé máy bay khứ hồi, cam kết quay trở về, …
  • Đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho trẻ em (dưới 18 tuổi) bao gồm: có sự giám hộ của bố mẹ khi trẻ đi du lịch, quyền nuôi dưỡng/giám hộ (nếu có),…
  • Thuyết phục được cảm tính của viên chức lãnh sự rằng bạn có đủ khả năng cá nhân và sẽ rời khỏi Úc sau khi kết thúc chuyến đi.

Thực tế việc xin visa không hề dễ dàng nên bạn sẽ thực sự cần những lời khuyên tốt nhất để có thể thực hiện được chuyến đi mơ ước của mình. Hãy liên hệ Vietbluetour để được hướng dẫn chi tiết nhất để có thể đến được đất nước Kangaroo đẹp đẽ, khí hậu ôn hòa tuyệt vời này !

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889