SẮC THU HÀ GIANG – ĐIỂM ĐẾN KHIẾN NGƯỜI XÊ DỊCH “SI MÊ”

11:04 04/04/2023

Hà Giang – mảnh đất cực bắc Việt Nam đang vào mùa lúa chín & hoa tam giác mạch đẹp nhất trong năm, đến với Hà Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trùng trùng điệp điệp với những cao nguyên đá vôi tít tắp, ngút ngàn trước mắt. Bước chân đến Hà Giang, du khách như lạc vào một thế giới của đá, của hoa, của sắc màu các dân tộc vùng cao. Những cung đường ngoằn nghèo, lên đèo, xuống đèo sẽ đưa du khách đến hết cảnh đẹp này, qua cảnh đẹp khác

Nên đi du lịch Hà Giang mùa nào?

Bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất kỳ mùa nào trong năm. Người ta thường đến Hà Giang vào mùa thu lúa chín vàng. Thời gian đẹp nhất là tháng 10, 11 và 12, khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc. Còn mùa xuân, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng khiến bạn như đang bồng bềnh trên mây.

 

Miễn phí Ảnh lưu trữ miễn phí về chụp ảnh trên không, danh lam thắng cảnh, ha giang Ảnh lưu trữ

 

Di chuyển đến Hà Giang 

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng đến Hà Giang. Để thuận tiện nhất, các reviewer du lịch Hà Giang thường khuyên bạn dừng chân tại Hà Nội rồi mới di chuyển đến Hà Giang.

Để đến Hà Nội, bạn có rất nhiều phương tiện để lựa chọn. Dù là vé máy bay, tàu hỏa hay xe khách, đều rất thuận tiện

Tiếp đó, đoạn đường 280km từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ có nhiều cách di chuyển cho bạn lựa chọn như:

 

Đi bằng xe máy 

Lịch Trình Phượt Hà Giang Bằng Xe Máy • Chuyện xe

Con đường “phượt” từ Hà Nội lên Hà Giang bằng xe máy mất khoảng 6-7 tiếng và có 2 cung đường:

  • Cung 1 qua Vĩnh Phúc:

Từ Hà Nội khởi hành theo hướng cầu Nhật Tân, qua đường Võ Chí Công  – Vĩnh Ngọc. Chạy 15km trên đường Võ Nguyên Giáp thì rẽ phải vào Quốc lộ 2A. Tiếp tục đi dọc theo quốc lộ đến thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây đi về hướng thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang).

  • Cung 2 qua Phú Thọ:

Cung này dài hơn cung trước khoảng 7km nhưng dễ đi hơn 1 chút. Từ Hà Nội khởi hành ra đại lộ Thăng Long. Đi được 27km rẽ vào đi Quốc lộ 21. Tiếp tục đi thêm 20km rẽ vào quốc lộ 32. Đi dọc theo quốc lộ hướng về cầu Trung Hà, đi qua xã Phú Thọ đến quốc lộ 2C. Từ đoạn này trở đi giống cung đường 1, hướng về thành phố Tuyên Quang, qua thị trấn Việt Quang để đến Hà Giang.

Kinh nghiệm phượt Hà Giang và những trải nghiệm tại Hà Giang theo một cách làm khác - MôTô Việt

Dù chọn hướng đi nào thì nhìn chung đường đi Hà Giang khá là quanh co, nguy hiểm. Vì thế hãy đảm bảo mình thật vững tay lái và có kinh nghiệm chạy xe đường trường hoặc đường núi để chuyến du lịch Hà Giang thật an toàn nhé!

 

Đi bằng ô tô

Du-lịch-Hà-Giang-bằng-ô-tô-tự-lái

 

Khi du khách lái xe từ Hà Nội để khám phá Hà Giang tổng quãng đường phải di chuyển 950km. Trong đó 600km đường quanh co dọc theo quốc lộ 2 lên đến Hà Giang và 350km toàn bộ là đường đèo với hàng ngàn khúc cua tay áo có độ dốc 10 độ, đường từ thành phố Hà Giang lên đến Đồng văn khá hẹp chỉ đủ cho 2 xe 29 chỗ đi qua là lớn nhất vì vậy lái xe trên những cung đường này hết sức khó khăn.

Thời tiết tại Hà Giang không ảnh hưởng nhiều tới sự khó khăn khi di chuyển bởi đường tại Hà Giang tương đối khô qua các mùa, ít có hiện tượng sạt lở đất cho nên du khách tự lái xe trên những hành trình này sẽ không bị tắc đường vì lý do sạt lở đất giống như các tỉnh khác.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang bằng ô tô tự lái 2022

Nhìn chung để tự lái xe trên Hà  Giang cần một tay lái cừ khôi với nhiều  năm kinh nghiệm đi đường đèo, đường núi, đường hẹp và có khả năng phản xạ nhanh khi có chướng ngại.

 

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang 

Cổng trời Quản Bạ

Nhắc đến Hà Giang thì phải nhắc đến Quản Bạ, trong đó địa danh níu bước chân cũng những tín đồ khám phá chính là cổng trời Quản Bạ. Cổng trời cao 1500m so với mực nước biển, nằm giữa 2 đỉnh núi, và được xem là cửa ngõ bước vào hành trình khám phá cao nguyên đá Đồng Văn. Đứng tại đây, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, giao thoa đất trời của núi rừng Tây Bắc.

Cổng Trời Quản Bạ

 

Núi đôi Quản Bạ 

Là một trong những điểm dừng chân quen thuộc của hành trình chinh phục, khám phá nét đẹp kỳ thú của mảnh đất Hà Giang, núi đôi Quản Bạ (còn gọi là núi Cô Tiên) trở thành món quà đặc biệt từ tạo hóa dành cho con người nơi đây.

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang
Hình ảnh núi đôi quản Bạ

Đúng như cái tên của mình, Núi Đôi Quản Bạ (hay còn có tên gọi khác là Núi Đôi Cô Tiên) là một tuyệt tác thú vị của thiên nhiên, có hình dáng tựa như bầu sữa của người mẹ, mang đến sự trù phú cho vùng đất này. Tùy vào thời điểm mà bạn có thể chiêm ngưỡng núi đôi Quản Bạ trong “những bảng màu” khác nhau: màu hồng của hoa tam giác mạch, màu vàng ươm của lúa chín hay màu xanh phủ mây trắng của những buổi sáng mờ sương

 

Phố cổ Đồng Văn

Khác với phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội hay phố cổ yên bình của Hội An, phố cổ nơi Hà Giang đặc biệt vô cùng bởi những nét hấp dẫn khác lạ. Đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ cơ hội được khám phá và có những trải nghiệm tuyệt vời về địa lý, kiến trúc, những khu chợ và quán cà phê phố cổ độc đáo.

 

Phố cổ Đồng Văn, Hà Giang.

Phố cổ Đồng Văn nằm trong thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, là một trong những điểm du lịch chính, thu hút khách du lịch của Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm. Đây là nơi bạn có thể khám phá và tìm hiểu những kiến trúc cổ kính độc đáo, những khu chợ cổ với nét văn hóa truyền thống hay những quán cà phê cổ kính lâu đời,…

 

Cột Cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng cú nằm trên đỉnh núi Rồng cao 1.470m so với mực nước biển, được xem là cột mốc cực bắc thiêng liêng của tổ quốc. Để “check-in” được cột cờ, bạn phải vượt qua được 839 bậc thang và phải leo thêm 140 bậc cầu thang xoắn ốc hẹp nữa mới có thể chạm tay vào quốc kỳ, chính thức đứng trên điểm cao nhất của cực Bắc.

 

Thiêng liêng cột cờ Lũng Cú | Báo Dân tộc và Phát triển

 

Đèo mã Pì Lèng  

Tọa lạc trên quốc lộ 4C, xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang – đèo Mã Pí Lèng Hà Giang được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đây cũng là một cung đường cheo leo và hiểm trở nhưng vô cùng nổi tiếng lại Hà Giang.

Đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang tuyệt phẩm bậc nhất Việt Nam

 

Mã Pí Lèng đóng vai trò là cung đường chính nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đến du lịch đèo Mã Pí Lèng, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vỹ tuyệt đẹp. Không chỉ vậy bạn còn được tìm hiểu về lịch sử của ngọn đèo này với rất nhiều những thông tin thú vị.

 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì được công nhận là di tích quốc gia có lịch sử phát triển hàng trăm năm từ những ngày đầu năm khai hoang của người Nùng, Dao, La Chí. Để có thể nhìn ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất, hãy đến bản Phùng, bản Luốc ở Hoàng Su Phì – nơi có những thửa ruộng bậc thang cao nhất Việt Nam vào tháng 9, tháng 10 mùa lúa chín nhé!

 

 

Một số đặc sản tại Hà Giang.     

Bánh Cuốn trứng 

Đến vùng đất Hà Giang, bạn đừng bỏ qua món bánh cuốn trứng với lớp bột ướt mỏng tang, bên trong là màu đỏ lòng đào của trứng, đặc sản của mảnh đất địa đầu tổ quốc.

 

5 Quán Bánh Cuốn Trứng Hà Giang Ngon

Bánh cuốn ở đây được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá cao bởi vị ngon đúng điệu. Bánh mềm hơi dai, khi khéo léo tách lớp vỏ mỏng ở ngoài thì phần nhân trứng lòng đào bên trong sẽ chảy ra sánh ngậy lại hòa thêm với mùi thơm của mộc nhĩ và thịt băm. Bạn có thể dùng bánh với nước mắm hay nước xương hầm cũng đều rất ngon!

 

Cháo Ấu Tẩu 

Cháo Ấu Tẩu hay còn gọi là cháo đắng được làm từ củ ấu tẩu có độc có nhiều ở khu vực núi đồi phía bắc. Củ ấu sẽ được ngâm nước vo gạo qua đêm rồi đem ninh  4 tiếng cho đến khi quánh đặc, thường mất khoảng 4 tiếng. Sau đó sẽ đem nấu với nước hầm thịt nạc, chân giò. Cháo Ấu Tẩu ngon phải ăn thật nóng cùng hành lá, tía tô và lòng đỏ trứng sống, thịt băm là đúng bài.

 

chao au tau ha giang

Cơm lam Bắc Mê

Có thể nói cơm lam Bắc Mê chính là một trong những đặc sản tinh túy của Hà Giang khi được chế biến từ những hạt gạo ngọc của trời đất, nơi những cánh ruộng bậc thang trở vàng ươm mỗi tháng Chín. Cơm lam bây giờ không chỉ còn là một món ăn, mà đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của dân tộc vùng Đông Bắc. Món ăn có được sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa gạo nếp và hương tre, hòa quyện vào nhau khi nướng trên bếp than hoa.

 

Cơm lam Bắc Mê – Món ngon giản dị của vùng cao Đông Bắc

 

Thịt trâu gác bếp

Mang hương vị thơm ngon, đặc trưng núi rừng miền Bắc, lại giữ được lâu, thịt trâu gác bếp là một món hấp dẫn thường được du khách mang về miền xuôi. Xuất phát từ dân tộc Thái, đây là bảo quản thịt trâu tự nhiên bằng cách đặt trên gác bếp, hun khô thịt nhờ nhiệt độ và khói. Để tăng thêm hương vị, trước khi đem gác bếp, thịt trâu sẽ được ướp thêm ớt, gừng, tỏi, mắc khén, hạt dổi rừng, rau rừng… Sau 2 tháng hun khói trên gác bếp, thịt trâu ‘ngót” lại thành một khối màu đen với mùi thơm đặc trưng.

 

Thịt trâu gác bếp Hà Giang - Đậm đà đặc sản vùng cao nguyên đá

 

Từ những kinh nghiệm du lịch Hà Giang trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ có một hành trình chinh phục vùng cực bắc Tổ quốc thật trọn vẹn. Vietbluetour xin chúc các bạn có những chuyến đi thật an toàn vui vẻ bên bạn bè và người thân.

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889