TOP 5 ĐIỂM DU LỊCH ĐẸP NHẤT MÙA THU

11:04 04/04/2023

Khi những cơn gió se se lạnh thổi qua khắp các tỉnh thành miền Bắc, cũng là lúc chúng ta nhạn ra thu đã về. Không nóng bức và oi ả như mùa hạ, cũng không lạnh lẽo như mùa đông, có lẽ mùa thu là mùa được mọi người yêu thích nhất. Thiên thời địa lợi, chỉ đợi “nhân hòa”  xách ba lô lên và khám phá những điểm du lịch đẹp nhất trời thu thôi! Hãy để Vietbluetour gợi ý cho các bạn top 5 những điểm du lịch đẹp nhất vào mùa thu nhé.

1. NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH TRÊN ĐỈNH HÀ GIANG

Hoa tam giác mạch một năm nở hai mùa, có nhiều ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang, trong đó vào khoảng giữa tháng 10 là thời gian loài hoa này nở rộ nhất. Vào thời điểm này khi đi du lịch Hà Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch phủ một màu tím phớt tuyệt đẹp. Bạn đã lên lịch hẹn với mùa hoa đẹp nhất miền đá này chưa? Cùng đến và trải nghiệm cảm giác hòa mình vào những đồi hoa hồng phớt mỏng manh xứ cao nguyên đá Hà Giang nhé! Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ rồi đó.

Hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc tại Hà Giang

Tại Hà Giang có rất nhiều điểm ngắm hoa tam giác mạch nổi tiếng mà bạn có thể thăm quan như làng văn hóa Lũng Cảm, đây là nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất Hà Giang, cũng là nơi đẹp nhất để bạn ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp này; chân đèo Mã Pí Lèng, ngay dưới chân đèo là những đồng hoa tam giác mạch nở rộ, bạn có thể tham quan cánh đồng hoa xinh đẹp phía dưới chân đèo, hay lên đỉnh đèo và ngắm nhìn những thảm hoa phủ màu tím, hồng tuyệt đẹp; Thạch Sơn Thần cũng là địa điểm ngắm hoa nổi tiếng ở Hà Giang, vào giữa tháng 10 nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi ngày để ngắm nhìn loài hoa bé nhỏ này, tại đây cũng có những chiếc xích đu xinh xắn và những mô hình thú vị, bạn có thể thỏa sức ngắm hoa và chụp ảnh check-in ở đây.

2. SAPA LÚA CHÍN CUỐI THU

Đi khắp chiều dài hình chữ S có lẽ không nơi đâu có được mùa thu rực rỡ và độc đáo như Sapa – vùng đất nhỏ nằm trong lòng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ ấy như rót mật vào lòng người. Mùa thu Sapa có chút hờ hững, ma mị, lại có vẻ vẩn vơ, chênh vênh. Vạn vật từ núi rừng hoa cỏ đến con người đều đẹp đẽ đế lạ thường. Mùa thu Sa Pa, hẳn sẽ là mùa làm cho bất cứ du khách nào cũng quyến luyến không nỡ rời xa. Sa Pa mùa thu là màu vàng rực của những thửa ruộng bậc thang trập trùng thấp thoáng mái nhà nâu nâu. Núi non hùng vĩ hòa cùng cảnh sắc và con người nơi đây tạo nên một bức tranh yên ả, trữ tình.

sắc vàng trải khắp Sapa

Đến với Sa Pa mùa thu, dạo qua những địa điểm nổi tiếng như bản Cát Cát hay nhà thờ đá, phiên chợ đủ đặc trưng của vùng cao khiến khách du lịch càng trải nghiệm càng không muốn rời xa. Mùa thu, cây cối dần thay lá, chẳng còn sắc xanh tươi như những ngày hè lung linh nắng càng làm tăng thêm nét trầm mặc của một vùng sơn cước.

3. VI VU TRÊN ĐỒI CHÈ XANH NGÁT Ở MỘC CHÂU VÀO THU

Ở cao nguyên Mộc Châu, chè được trồng nhiều tại thị trấn nông trường. Nơi đây cũng là một trong số 3 khu vực sở hữu đồi chè trái tim ấn tượng và thu hút nhiều khách du lịch nhất. Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm khi các búp chè non đâm trồi, cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu được thay màu áo mới, màu xanh non dễ chịu. Lúc này cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu đẹp nhất. Thời điểm thích hợp để ngắm đồi chè Mộc Châu, vào buổi bình minh sáng sớm và hoàng hôn xế chiều. 

Đồi chè xanh ngát

Cao Nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt trải dài đến tận bên kia quả đồi. Nói đồi chè Mộc Châu là cảnh đẹp thiên nhiên, đúng! Nhưng nói đồi chè Mộc Châu là nét đẹp nhân tạo cũng chẳng sai bởi chính bàn tay của những con người, những công nhân nông trường chè đã tạo nên những tuyệt tác đó như đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim trên đường đến Ngũ Động Bản Ôn.

4. NGẮM NHÌN LÁ PHONG ĐÀ LẠT CUỐI THU

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳ tràn ngập trên khắp đường phố, dọc triền đồi là sắc hồng của hoa anh đào hay màu vàng rực của mimosa. Ngày nay, du khách tới Đà Lạt không chỉ để ngắm cảnh mà còn để tận hưởng những phút giây trong lành của khí trời và cảm nhận cái se lạnh đặc trưng của Đà Lạt vào cuối thu.

hoa dã quỳ rục rỡ

Đà Lạt mùa thu càng làm du khách mê mẩn với cảnh hoàng hôn buôn mình phía sau những đồi núi. Trên những cung đường quanh co, bất chợt loài hoa hoang dã mọc thành từng lụm, vươn cao trên trời khoe sắc, loài hoa dã quỳ làm lòng người phải rực rỡ theo. Màu vàng dọc các ngõ phố, cung đường khi cái thu dần tràn về, trong lớp mờ sương mờ ảo ấy, hoa dã quỳ trời thu làm cho con người phải yêu ngay, say như điếu đổ, đốn tim bao du khách dừng chân… Không giống như những rừng thông xanh bạt ngàn, rừng lá phong Đà Lạt nằm sâu trong hồ Tuyền Lâm và thật không dễ dàng để bạn có thể ngắm sắc đỏ, sắc vàng lá phong ở khoảng cách từ xa.

rừng lá phong tuyệt đẹp

5. THỦ ĐÔ HÀ NỘI ĐẦY LÃNG MẠNG KHI MÙA THU SANG

Mùa thu Hà Nội không khí dễ chịu mát mẻ, mùa thu là mùa thích hợp nhất để đi du lịch tại Hà Nội bởi vì Mùa xuân thường ẩm ướt với những cơn mưa phùn, mùa đông lạnh cắt da cắt thịt còn khi hè sang thì trời oi bức, nóng nực. Trong khi đó, những ngày thu, Hà Nội se lạnh vừa phải, bạn có thể đi trong gió nhẹ dạo bộ dọc hồ Tây lộng gió, dạo quanh hồ Gươm hay đi trên những con phố ngào ngạt hương hoa sữa.

Một lý do khiến du khách luôn muốn đi du lịch Hà Nội mùa thu đó là dịp này Hà Nội nồng nàn trong hương hoa sữa. Đi dọc những tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được mùa hoa sữa đã về.

Hoa sữa nở rộ trên con đường Hà Nội

Không chỉ hương hoa sữa như hút hồn du khách. Quý khách dạo quanh Hồ Gươm được ngắm hoa lộc vừng nở rộ, lộng lẫy khoe sắc trong hương sắc mùa thu. Quý khách sẽ thấy được Hai cây lộc vừng bên bờ Hồ được coi như báu vật của thủ đô. Mỗi biến chuyển của cây đều thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia và cả người dân. Nếu như cuối đông, lộc vừng thay lá vàng rực thì cuối thu, cây trổ hoa đỏ như những tấm màn buông bên mặt nước.

Hoa lộc vừng khoe sắc đỏ

Mùa thu năm nay sẽ hấp dẫn hơn khi mà Vietbluetour đã mách cho bạn top 6 địa điểm du lịch đẹp nhất trên đất nước Việt Nam xinh đẹp. Mảnh đất chữ S này còn có rất nhiều nơi được mẹ Thiên Nhiên ưu ái ban cho cảnh sắc tuyệt, hãy cùng bạn bè, người thân khám phá top 6 địa điểm trên ngay nhé!

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889