TOP 8 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở NINH BÌNH

10:04 04/04/2023

44fdd9517efcddae6fb9bba19a37137c.jpg

Nhắc đến Ninh Bình, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động… Giờ hãy cùng Vietbluetour liệt kê đầy đủ “tất tần tật” những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở đất cố đô qua bài viết sau nhé. 

  

  1. Quần thể danh thắng Tràng An

Khu du lịch Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Tràng An Ninh Bình đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. 

 Vẻ đẹp quần thể danh thắng Tràng An - Sở Thông tin & Truyền thông Ninh Bình

Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ những dòng sông uốn lượn chảy qua những núi đá vôi, tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kì bí hấp dẫn du khách. Để khám phá Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên núi non xung quanh. 

  1. Tam Cốc – Bích Động

Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. Khung cảnh nên thơ ở đây chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào. 

 Hai ngày thăm Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín - VnExpress Du lịch

Ngoài ra du khách còn có thể tham quan Bích Động, gồm một động khô trên lưng chừng núi và một xuyên thủy động. Trên núi có chùa Bích Động, là một ngôi chùa cổ trải dài trên 3 tầng núi, là nơi đón du khách thập phương tới thắp hương, cầu khấn.  

  1. Cố đô Hoa Lư

Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, nơi đây đã cùng trải qua biết bao thăng trầm biến chuyển của dân tộc, là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại cũng như trở thành minh chứng lịch sử cho đất nước ta tự ngàn đời 

 Cẩm nang du lịch Cố đô Hoa Lư Ninh Bình toàn tập - Vntrip.vn

Tuy nhiên cho dù đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian nhưng Hoa Lư vẫn còn giữ được những dấu vết lịch sử của nó. Đó là những bức tường thành vững chãi, là hai ngôi đền thờ vưa Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành uy nghiêm được xây dựng mô phỏng kinh đô Hoa Lư xưa. 

  1. Hang Múa

Hang Múa, Ninh Bình đã trở thành một điểm đến vô cùng ấn tượng, đặc biệt dành cho giới trẻ có sở thích chụp hình mong muốn sở hữu những bức ảnh check-in ấn tượng nhất. Hang Múa không hoàn toàn là một điểm đến tự nhiên, đã được quy hoạch thành một quần thể có khu nghỉ dưỡng, các trò chơi giải trí. Tuy nhiên, điểm đến ấn tượng tại Hang Múa chính là đỉnh núi Ngọa Long, nơi bạn cần leo 500 bậc đá để chinh phục. Tuy mệt, nhưng bù lại cảnh quan bạn nhìn thấy sẽ thực sự xứng đáng.  

 Hang Múa Ninh Bình - Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Của Thiên Nhiên Ban Tặng

Hang Múa không chỉ là một hang động đơn thuần, đây là một quần thể du lịch, bao gồm nhiều cảnh quan đẹp, khu nghỉ dưỡng và vui chơi, được mệnh danh là “ Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ. Đỉnh Ngọa Long trên Hang Múa chính là điểm nhấn, được ghi dấu ấn bởi những bậc thang dài, cheo leo trên dốc núi.  

  1. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. chùa Bái Đính còn được coi là đệ nhất danh thắng tâm linh ở Ninh Bình 

 Chùa Bái Đính – Wikipedia tiếng Việt

Đây là địa điểm du lịch hành hương cho các du khách có tâm chiêm bái lễ lạy. Quang cảnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh của chùa Bái Đính khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng có thể cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình của không gian nơi đây 

  1. Động Am Tiên – ” Tuyệt tình cốc ở Ninh Bình”

Là di tích quốc gia nằm trong quần thể di tích quốc gia Hoa Lư, động Am Tiên chính là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua nếu như muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng. Bởi vẻ đẹp hoang sơ tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, thế nên nơi đây còn được các bạn trẻ gọi với cái tên “Tuyệt tình cốc”. 

 Động Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc giữa đất Ninh Bình | Tin Tức Hahalolo

Mọi thứ ở nơi đây mang sắc thái hơi u buồn, nhuốm màu thời gian cùng cảnh đẹp tựa như chốn bồng lai sẽ đem đến cho du khách những cảm giác khác lạ so với những thắng cảnh khác ở Ninh Bình. 

 

7. Đầm Vân Long

Nhắc đến vùng đất cố đô không thể không nhắc đến đầm Vân Long Ninh Bình. Như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ, nơi đây từng được hãng phim nổi tiếng Legendary Entertainment chọn làm bối cảnh cho bộ phim Kong – Skull Island. Qua những thước phim sắc xảo cho thấy vẻ đẹp của hồ, từ đó Vân Long nhanh chóng trở thành điểm đến níu chân du khách cả trong và ngoài nước.

Kinh nghiệm du lịch cộng đồng Vân Long – Vịnh không sóng bình yênKhi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Vì vậy nơi đây còn được mệnh danh là “vịnh không sóng”. Xuôi theo chiếc thuyền lá nhỏ, quanh bạn là khu đầm lầy mênh mông nước, các loài chim, vooc và những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm sách, núi Cô Tiên… Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ở đây khiến bất cứ ai cũng đều say lòng.

8. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có tổng diện tích 25.000ha, là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường thu hút tới hàng trăm nghìn lượt khách tới đây hàng năm. Du khách đến đây sẽ được khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử.

Rừng Cúc Phương - Hành trình khám phá thiên nhiên kỳ bí

Bạn có thể tham quan Cúc Phương trong ngày, hoặc nếu muốn trải nghiệm và khám phá trọn vẹn hơn thì chuyến đi 2 đến 3 ngày là thích hợp. Theo những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, đi Cúc Phương vào khoảng đầu mùa mưa tháng 6 – 7 hàng năm du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những đàn bướm bay rợp khắp cả cánh rừng.

 

Hi vọng với những địa điểm du lịch Ninh Bình đặc sắc và nổi tiếng nhất trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọng cũng như những trải nghiệm thú vị tại mảnh đất xinh đẹp này. Vietbluetour xin chúc quý khách có những hành trình thật vui vẻ an toàn bên gia đình và người thân

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889