CẨM NANG DU LỊCH SAPA THÁNG 10

11:04 04/04/2023

Tháng 10 là tháng khởi đầu cho một mùa thu. Nếu bạn chưa biết đi đâu vào dịp này thì Sapa sẽ là điểm du lịch tuyệt đẹp để bạn có thể trải nghiệm cùng bạn bè hoặc người thân. Nếu như tháng 5 bạn được chứng kiến mùa nước đổ tại Sapa thì tháng 10 bạn sẽ thấy vùng đất Sapa có một vẻ đẹp vô cùng mới lạ được khoác lên mình chiếc áo màu vàng mùa lúa chín nơi đây. Hôm nay hãy để Vietbluetour giới thiệu vẻ đẹp của “thành phố sương mù” vào tháng 10 này nhé!

SAPA CÓ GÌ ĐẸP?

Tháng 10  là khoảng thời gian Sapa có sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ giữ màu vàng của những thửa ruộng bậc thang và thời tiết se lạnh tạo nên một bức tranh rực rỡ và đầy sự cuốn hút. Vào tháng 10 cũng là khoảng thời gian du khách đổ bộ về Sapa để check in mùa lúa vào mỗi dịp cuối tuần, có thể bạn cần bon chen và không có cơ hội đắm chìm vào khung cảnh lặng lẽ của núi rừng, vậy hãy nhanh chân đến với Sapa vào tháng 10 để có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của vùng đất này

1. Đắm chìm trong mùa lúa chín

Sapa tháng 10 thật đẹp, cái giao thoa của mùa hè và mùa đông thật khiến người ta dễ dao động. hời tiết nhẹ nhàng se lạnh vào sáng sớm và chiều tối, ban ngày có nắng nhẹ nhưng vẫn rất thoải mái thích hợp cho các hoạt động vui chơi, thăm thú. Trải nghiệm đi Sapa tháng 10 quả thực là sự lựa chọn hợp lý, vào thời điểm này các ruộng lúa ở Sapa bắt đầu chín.

Du Lịch Sapa Tháng 10 Vài Lưu Ý Nhỏ Cho Chuyến Đi Hoàn Hảo

Nhìn từ trên cao Sapa như khoác lên mình một tấm áo choàng bằng lụa màu vàng óng ánh. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh này trên mọi nẻo đường khi đến du lịch miền đất này. Vừa ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ nơi đây, vừa cảm nhận cái se lạnh của thời tiết và hít thở bầu không khí trong lành, tự nhiên, cả Sapa như được vẽ lên như một bức tranh sắc nét, sinh động.

2. Ngắm hoàng hôn trên đỉnh Fansipan

Từ khi có cáp treo việc chinh phục đỉnh núi Fansipan ngày càng trờ nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần đi cáp treo là gần như có thể chinh phục và khám phá được đỉnh Fansipan rồi, thời gian hoạt động cả cáp treo chuyến sớm nhất cũng đã bắt đầu đi từ 6h sáng và muộn nhất là 17h chiều chuyển xuống núi là 19h

Bí kíp săn hoàng hôn lửa trên đỉnh Fansipan Sapa - Haka Travel

Tháng 10 có 31 ngày thì 20 ngày sẽ có cảnh hoàng hôn lửa trên đỉnh Fansipan, thật đẹp và mê ly lắm bạn ạ. Các bạn sẽ chẳng bao giờ có thể tìm thấy cảnh đẹp tuyệt vời như vậy ở một nơi đâu

Khoảnh khắc chiều ta vào mùa thu nơi núi rừng Tây Bắc luôn có sự hấp dẫn đến lạ kỳ. Thời tiết mùa thu khiến bầu trời trở nên xanh trong, cao vời vợi. Nhờ đó, hoàng hôn Sapa thật quyến rũ và rực rỡ. Mặt trời đang dần khuất sau núi cuốn đi những tia nắng yếu ớt mang sắc đỏ nhưng cũng không kém phần rực rỡ.

3. Khám phá những nét văn hóa ở nơi đây

Ngoài những địa điểm quen thuộc du khách còn có hội trải nghiệm trọn vẹn hơn về nét văn hóa của người dân Tây Bắc tại phiên chợ Bắc Hà thường họp vào chủ nhật hàng tuần.

Dọc đường đi du khách còn bắt gặp  lác đác người dân tộc Mông, Dao trong bộ trang phục sặc sỡ đang địu gùi sau lưng, đôi lúc sẽ bắt gặp những chiếc xe máy trở người thồ hàng vụt qua cho kịp phiên chợ.

Đến với chợ phiên Bắc bạn sẽ được cảm nhận cũng như được hòa mình vào không khí của đồng bào nơi đây, chợ phiên không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa mà còn là nơi giao lưu văn hóa của người dân vùng cao.

Chợ phiên Bắc Hà – Nơi lưu giữ văn hóa của các dân tộc vùng cao Tây Bắc - Sapavietnam.vn

Chắc hẳn chúng ta cũng xem qua một vài bộ phim với hình ảnh tại phiên chợ vùng cao những người đàn ông tại túm năm tụm 3 vào ngồi quanh quẩn bên nồi thắng cố làm ấm cơ thể và tưởng thức ly rượu ngô thơm nức hoặc hình ảnh của  những người phụ nữ trong bộ váy H’mông sặc sỡ đang bày bán những sản vật cần thiết cho cuộc sống.

SAPA ĐI ĐÂU?

1. Đỉnh Fansipan

Đến Sapa vào tháng 10 này bạn đừng quên khám phá đỉnh núi Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Bạn có thể đi chuyển bằng cáp treo ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa từ trên cao xen lẫn sương mù mây trăng, dãy núi Hoàng Liên Sơn thật hùng vĩ tất cả thật ảo diệu.

Top 10 Đỉnh Núi Cao Nhất Việt Nam, Danh Sách Các Đỉnh Núi Cao Nhất Việt Nam

Tháng 10 đến Sapa bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn lửa trên đỉnh Fansipan, nếu bạn đã quen thuộc với việc những ánh hoàng hôn đang dần ẩn nấp trên mặt biển thì việc trải nghiệm ngắm nhìn hoàng hôn ở vị trí cao nhất Việt Nam thật rực rỡ.

Lên đến đỉnh Fansipan chắc chắn sẽ không là bạn thất vọng bởi khung cảnh tuyệt đẹp ánh mặt trời được hòa quyện cùng với núi rừng.

2. Cầu kính rồng mây

Trong nhưng năm gần đây cái tên Cầu kính rồng mây đang làm mưa làm gió tại khu vực Sapa. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng địa điểm này đã thu hút nhiều du khách đổ về. Đến với cầu kính Sapa màu bạn không chỉ là địa điểm check in ấn tượng mà bạn còn được tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm.

Yêu cầu thay thế tấm kính nứt vỡ trên cầu kính cao nhất Việt Nam trong 10 ngày

Công trình cầu kính Rồng Mây được xây dựng bao gồm phần lối đi dẫn vào bắt đầu từ lòng núi và sau đó lên hệ thống thang máy dài 70m cheo leo, thang máy sẽ đưa du khách lên vị trí của cầu kính cao 2.200m so với mực nước biển và mặt cầu cách vách núi 60m tạo cảm giác như lơ lửng giữa không trung

Đi bộ trên câu kính là một trải nhiệm vô cùng tuyệt vời đối với những bạn không sợ độ cao, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật dưới chân mình với lớp kính trong suốt với những ngày mây mù tạo cho bạn cảm giác hồi hộp vô cùng ấn tượng

Độc Quyền Online] Vé Cầu Kính Rồng Mây Sapa - Klook Việt Nam

Ngoài ra bạn còn được tham gia một số trò chơi mạo hiểm vô cùng hấp dẫn như nhảy Bungee, trượt Zipline, hay nhảy dù. Đến với cầu kính Rồng Mây không chỉ đơn giản mang về cho bạn những bức hình đẹp mà con cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Vậy khi đến Sapa nhất định bạn phải ghé thăm địa danh cầu kính nổi tiếng này nhé!

3. Bản Tả Phìn

Nhiều người đi du lịch Sapa thường nghe đến địa danh bản Cát Cát mà mọi người cũng quên mất rằng Tả Phìn cũng là một địa danh vô cùng nổi tiếng. Đây là ngôi làng sinh sống chủ yếu của người Dao Đỏ đến đây bạn sẽ thấy sự khác biệt của những ngôi nhà, phong tục tập quán, trang phục hay các lễ hội của người Dao Đỏ.

 

Kinh nghiêm du lịch bản Tả Phìn | MercitourBạn còn được thử sức để tạo nên những sản phẩm thổ cẩm tuyệt đẹp.Ở bản Tả Phìn con gái người Dao hay người Mông đều biết thêu thùa, từ nhỏ những cô gái đã được dạy và tiếp thu kỹ thuật thêu dệt truyền thống nhờ vậy mà cho đến ngày nay bản Tả Phìn vẫn còn giữ được nguyên vẹn nghề dệt thổ cẩm.

Đến với bản Tả Phìn bạn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những cụ già, cô gái hồi trước hiên nhà với đôi mắt đang chăm chú cho từng đường kim mũi chỉ trên tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu. Thỉnh thoảng du khách cũng sẽ được mời chào mua những sản phẩm của họ, hoặc bạn có thể xin để được trải nghiệm vài đường dệt.

4. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 3 km được xem là một địa điểm du lịch tháng 10 không thể bỏ lỡ. Với độ cao 2000 m so với mực nước biệt đây là một vị trí bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Sapa từ trên cao

Núi Hàm Rồng gồm 3 khu chính tất cả đó chính là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm  và cuối cùng là đỉnh  núi Hàm Rồng. Vườn hoa Hàm Rồng chính là địa điểm dừng chân đầu tiên của du khách trải qua một chặng đường dài cùng với hàng trăm bậc thang, cứ cách một đoạn du khách lại được chứng kiến vẻ đẹp của những loài hoa tại Hàm Rồng mỗi một khung cảnh đều mang đến cho du khách một cung bậc cảm xúc khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Núi Hàm Rồng Sapa chi tiết nhất 2022

Sau một hành trình dài điểm đến cuối cùng của bạn chính là đỉnh núi Hàm Rồng tại đây du khách có thể phóng nhìn tầm mắt xuống thị trấn nhỏ Sapa cùng với những đám mây đang bay lơ lửng hững hờ đến đây du khách được tận hưởng sự giao thoa của đất trời.

5. Chợ phiên Bắc Hà

Phiên chợ Bắc Hà nằm ở chính xác tại thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Phiên chợ này cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 65km. Du khách muốn đi chợ Bắc Hà có thể đi bằng nhiều phương tiện như xe ô tô, xe máy hay xe buýt…

Điểm đặc biệt của phiên chợ này là chỉ họp vào sáng Chủ Nhật hàng tuần. Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Sapa cuối tuần.

Kinh nghiệm đi chợ phiên Bắc Hà: họp ngày nào, nên mua gì? - HaloTravel

Được nhiều khách du lịch biết đến là chợ vùng cao lớn nhất Lào Cai tụ tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về đây buôn bán nhưng Bắc Hà còn nức tiếng hơn bởi vẻ đẹp nguyên sơ nhưng đậm chất dân tộc.

Chợ đã được xây mới trên nền bê tông không còn là một quả đồi thoải nên viên giao thương vẫn giữ được nét truyền thống. Đến đây bạn có thể tìm thấy được bất kỳ vật dụng nào cần thiết cho cuộc sống của người dân từ cuốc, xẻng  tới đồ thổ cẩm.

SAPA ĂN GÌ?

Cái lạnh của Sapa luôn là điều thu hút mọi du  khách, mỗi khi thời tiết lạnh thì ẩm thực luôn là sức hấp dẫn đối với mọi du khách những thứ gia vị tuyệt vời cho nền ẩm thực nơi đây trở nên hấp dẫn. Trong đó phải kể đến một số món ăn như

1. Đồ nướng

Đồ nướng ở Sa Pa gần như đã trở thành thương hiệu đặc biệt của phố núi này. Vậy nên, không chỉ đến Sa Pa trong tháng 10 hay mùa đông, một tour du lịch Sa Pa vào bất cứ dịp nào bạn cũng có thể thưởng thức. Tuy nhiên, trong những ngày sương giăng ngập lối và cái lạnh len lỏi khắp phố phường, sẽ thực sự thú vị hơn rất nhiều nếu thưởng thức đồ nướng. Vậy nên, trong danh sách những món ăn ngon ở Sa Pa tháng 10 nói riêng và mùa đông giá nói chung, đồ nướng sẽ được xếp đầu tiên.

TOP 10 quán đồ nướng Sapa ngon, bổ, rẻ - Halo Travel2. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp gây thương nhớ bởi hương vị rất đặc trưng, không phải cay nồng mà khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị cay tê tê nhẹ tại đầu lưỡi, không quá cay nhưng lại lưu lại rất lâu là bạn nhớ mãi hương vị này. Món ăn là một đặc sản vô cùng nổi tiếng tại các tỉnh vùng Tây Bắc, là một món ăn bạn chỉ có thể thưởng thức được tại đây mới đúng chuẩn vị.

Thịt trâu gác bếp Sapa - Món ăn đặc sản gây thương nhớ từ vùng Tây Bắc

 

Sapa mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp riêng biệt khác nhau. Bạn nên đi và cảm nhận vẻ đẹp Sapa tháng 10 đầy sự quyến rũ. Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm về du lịch Sapa tháng 10 mà  Vietbluetour muốn gửi tặng đến quý độc giả. Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và thành công !!

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889