NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VISA RUN

15:04 10/04/2023

 

Run có nghĩa tiếng Anh là ‘ chạy ‘ và visa run cũng chính là những chuyến đi nhanh chóng thường khoảng 1 ngày hoặc hơn vài tiếng qua các quốc gia. Vậy chúng ta hiểu visa run là gì? Khi nào dùng visa run ? Cùng VietblueTour tìm hiểu ngay nhé !

Visa run là gì ?

Là thuật ngữ có nguồn gốc từ những người nước ngoài sống ở Thái Lan. Việc cấp visa run thường sẽ được sử dụng với những chuyến đi nhanh chóng, thông thường một ngày qua biên giới của một nước láng giềng và trở lại. Điều này sẽ được thực hiện vào trước ngày hết hạn của visa.

Làm thế nào để thực hiện visa này ?

Để thực hiện điều này bạn cần phải rời khỏi đất nước mà bạn muốn ở lại và đi đến đất nước láng giềng. Bạn sẽ ở đó một khoảng thời gian ngắn và sau đó trở về đất nước bạn chọn. Bạn sẽ nhận được một con tem mới và thiết lập lại lại thời gian cho visa của mình.

Việc thực hiện visa run thường sẽ được sử dụng với những chuyến đi nhanh chóng qua biên giới của nước láng giềng

Nhiều quốc gia trên thế giới nhập cảnh không cần visa hoặc cấp visa một khoảng thời gian nhất định mà bạn có thể ở trong nước họ. Một ví dụ phổ biến đó là Thái Lan cho phép du khách chỉ cần mang hộ chiếu là có thể ở lại quốc gia này 30 ngày mà không cần đến visa.

Trong trường hợp bạn rời khỏi đất nước và nhận được tem xuất cảnh trong hộ chiếu thì bạn có thể thiết lập thời gian ở quốc gia này mà không vi phạm pháp luật.

Lưu ý khi xin visa run 

Mỗi một quốc gia có hệ thống pháp luật riêng, nên khi đặc biệt muốn xin phải nghiên cứu kĩ trước khi làm visa run. Những lưu ý cần nắm rõ bao gồm :

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như xin một visa thực thụ, trong đó quan trọng nhất là chứng minh nhân thân, chứng minh tài chính và mục đích ở lại quốc gia đó.
  • Tìm hiểu quy tắc xuất nhập cảnh của quốc gia thông qua thông báo của đại sứ quán và pháp luật của quốc gia đó.
  • Chuẩn bị sẵn lệ phí để nộp hồ sơ và tiền của quốc gia đó hoặc USD .
  • Tìm hiểu phương pháp tốt nhất, tối ưu nhất để thực hiện, có thể là các chuyến bay giá rẻ hoặc các xe bus công cộng.

Visa run Việt Nam 

Một thị thực chạy cho Việt Nam là một chuyến đi mà bạn cần phải ở lại Việt Nam, vì Visa Việt Nam của bạn sắp hết hạn, bạn không thể gia hạn, hoặc việc gia hạn nó quá tốn kém. Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn phải rời khỏi Việt Nam, đến một quốc gia láng giềng (Lào, Campuchia, Thái Lan hoặc Trung Quốc), sau đó quay lại và nhập lại Việt Nam bằng Visa mới.

Có 2 cách để làm Visa Run tại Việt Nam

  • Làm visa run qua sân bay quốc tế Việt Nam
  • Làm visa run qua biên giới đất liền

Nếu bạn cần biết thêm thông tin về visa run, hoặc đang gặp vướng mắc trong việc làm thủ tục, hãy liên hệ với Vietbluetour.

——————————————————————————————————

Liên hệ hotline để được tư vấn 24/7 hoặc vui lòng gửi tin nhắn đến một trong những fanpage của chúng tôi theo đường link dưới đây:

📫 Email : Info@vietbluetour.com

 Contact: 0969691889

🏢 Adress: Số 8, Ngõ 16/1 Phố Thái Hà, Phường trung Liệt, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

💎 Link dịch vụ Tour nội địa, quốc tế, chương trình Teambuilding & Gala diner

https://m.facebook.com/vietbluetour/

💎Link dịch vụ Visa, Chứng minh tài chính

https://www.facebook.com/dichvuchungminhtaichinh24h/

💎Link Dịch vụ, Combo, Voucher giá rẻ

https://www.facebook.com/bongvoucher/

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889