VÌ SAO XIN VISA BẠN CẦN PHẢI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH? 3 LỖI SAI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA

11:04 04/04/2023

Vì sao bạn cần chứng minh tài chính khi xin visa du lịch, visa du học? Những lưu ý gì khi làm chứng minh tài chính để không bị trượt visa?

VÌ SAO CẦN PHẢI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH KHI XIN VISA?

Thứ nhất, nếu đi du lịch thì bạn nhất thiết phải có đủ tài chính để có thể chi trả cho toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống và tham quan hay thậm trí mua sắm tại đây. Nếu bạn đi du học thì bạn cũng cần chứng minh rằng mình có đủ tiền sinh hoạt phí, chi trả các nhu cầu thiết yếu phục vụ việc học tại đất nước đó.

Thứ hai, ngoài việc chi trả cho các chi phí trên thì chứng minh tài chính theo quy định của chính phủ các nước sẽ đảm bảo được việc giảm thiểu tối đa những chi phí hỗ trợ du khách trong những trường gặp xấu mà du khách gặp phải trong chuyến đi của mình. Chắc chắn rằng, không một quốc gia nào muốn sử dụng ngân sách của mình để chi trả và hỗ trợ cho công dân nước khác.

3 sai lầm cơ bản mọi người thường mắc phải khi làm chứng minh tài chính xin visa

NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM CHỨNG MINH TÀI CHÍNH ĐỂ KHÔNG BỊ TRƯỢT VISA:

  1. Trong quá trình xin visa du lịch, rất nhiều người mắc lỗi về chứng minh tài chính như số tiền trong sổ tiết kiệm không đủ. Nguyên nhân là do chênh lệch tỉ giá ngoại tệ. Bạn hãy chú ý đến tỉ giá ngoại tệ hiện hành vì có nhiều trường hợp bạn đã tính đủ bằng tiền Việt nhưng tại thời điểm xin visa, tỉ giá thay đổi rất có thể làm số tiền trong sổ tiết kiệm của bạn thấp hơn so với quy định của Đại sứ quán. Vì vậy để chắc chắn, khi làm sổ tiết kiệm bạn hãy gửi số tiền nhiều hơn so với con số đại sứ quán yêu cầu ít nhất 50 triệu.
  2. Số tiết kiệm bạn gửi có thời gian mở sổ (bắt đầ gửi tiết kiệm) quá gần hoặc có kỳ hạn gửi quá ngắn. Tất cả những sổ tiết kiệm mới mở (ngày mở sổ chỉ cách thời gian xin visa 1-2 tháng), sẽ làm giảm tỉ lệ đậu visa của bạn. Hoặc kỳ hạn sổ của bạn quá ngắn (3 tháng) cũng làm hồ sơ xin visa của bạn yếu. Lưu ý hãy tính toán thật kỹ thời gian chuẩn bị hồ sơ, thời gian xét duyệt visa, thời gian bay dự kiến và nên gửi sổ có kỳ hạn ít nhất 6 tháng để phòng các trường hợp thủ tục xin visa của bạn kéo dài hơn dự kiến.
  3. Có những trường hợp, người xin visa có thể cung cấp được số tài chính lớn nhưng không chứng minh được nguồn tiền từ đâu mà có khiến viên chức lãnh sự nghi ngờ về nguồn gốc của số tiền này nên vẫn bị đánh trượt visa. Vậy nên ngoài việc đủ số tiền theo quy định thì bạn cần có những bằng chứng rõ ràng, thuyết phục về nguồn gốc của số tiền này.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn không còn lúng túng với thủ tục chứng minh tài chính. Có thể nói, với nguồn tài chính mạnh và chứng minh được nguồn gốc tài chính là bạn đã thành công được 50% rồi. Chúc các bạn nhanh chóng có cơ hội đến với những đất nước trong mơ này!

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Liên hệ
Zalo
0969.691.889